Đường dẫn truy cập

Bom tự sát ở Afghanistan giết chết 10 thường dân, 1 binh sĩ Mỹ


Quân đội Hoa Kỳ cho biết: một binh sĩ Mỹ và 10 thường dân thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát nhắm vào đoàn xe của liên minh tại miền Đông Afghanistan gần biên giới Pakistan.

Nhà chức trách Afghanistan nói rằng cuộc tấn công ngày hôm nay gần thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangahar, cũng làm bị thương gần 70 người. Quân đội Hoa Kỳ thì nói rằng có 58 người bị thương trong vụ đánh bom này.

Các nguồn tin địa phương cho biết, kẻ tấn công đã kích nổ chiếc xe bom gần đoàn xe của quân đội khi những xe này đi ngang qua một ngôi chợ đông người tại huyện Batikot.

Phát ngôn viên Bộ Nội Vụ Afghanistan Zamary Bashary nói rằng có nhiều người tụ tập gần chợ bán gia súc và các học sinh đang trên đường tới trường khi vụ đánh bom này xảy ra nên nhiều người đã bị thương trong đó có các trẻ em.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vừa kể, nhưng nhiều cuộc tấn công nhắm vào quân đội nước ngoài và Afghanistan trong vùng đều là do các phần tử tranh đấu Taliban thực hiện.

Qua một tin khác, Bộ Quốc Phòng Anh cho biết có 2 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Anh thiệt mạng trong một cuộc tấn công tại miền Nam Afghanistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG