Đường dẫn truy cập

Bóng đá Argentina chính thức được giao cho Maradona


Huyền thoại bóng đá Diego Maradona vừa được chính thức bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Argentina hồi đầu tuần qua.

Trận đấu đầu tiên của Maradona trong tư cách huấn luyện viên quốc gia sẽ là trận giao hữu của đội tuyển Argentina với Scotland tại Glasgow vào ngày 19 tháng 11 tới đây.

Argentina vẫn xem Maradona là 'anh hùng bóng đá' của quốc gia, tuy nhiên báo chí tại nước này tỏ ra nghi ngờ liệu tài nghệ được ví như là 'làm xiếc' với trái bóng trên sân cỏ của Maradona có thể chuyển đổi thành tài nghệ huấn luyện cho đội tuyển quốc gia trong chiến dịch World Cup 2010 này hay không.

Nhiều tờ báo tại quốc gia bóng đá nam Mỹ này đã đăng hàng tít lớn: 'Vận mệnh bóng đá Argentina nay nằm trong tay Chúa'. Dân bóng đá tại nước Anh chắc chắn không vui với lối nói này khi họ phải nhớ đến 'cánh tay của Chúa' ghi bàn thắng loại đội tuyển Anh của họ ra khỏi World Cup 1986.

Tuy nhiên, chi tiết đó cũng nhắc nhiều người nhớ lại rằng khi ra sân trong tư cách là thủ quân đội tuyển Argentina ở World Cup 1986, Maradona không chỉ là một cầu thủ mà còn là một chiến thuật gia ngay trên sân cỏ bên cạnh đồng đội.

Ngay sau khi được bổ nhiệm, Maradona đã chỉ định Javier Mascherano làm thủ quân của đội tuyển, thay cho Javier Zanetti.

Các thành phần khác trong ban huấn luyện vẫn chưa được quyết định xong. Trước đó có tin nói rằng Sergio Batista và Jose Brown, hiện là huấn luyện viên trưởng và phó của đội tuyển Olympic Argentina, sẽ làm trợ lý cho Maradona.

Mới đây lại có tin nói rằng Maradona muốn chọn Oscar Ruggeri và Alejandro Mancuso làm trợ lý, nhưng chưa được liên đoàn bóng đá quốc gia chấp thuận.

Cũng trong khuôn khổ chuẩn bị cho đội tuyển, Maradona đã bay sang Châu âu để gặp gỡ một số tuyển thủ quốc gia Argentina đang chơi cho các câu lạc bộ bóng đá của châu lục này.

Cuối tuần qua Maradona đã đến thăm câu lạc bộ Manchester United trong một buổi tập của đội bóng này trong đó có tuyển thủ Carlos Tevez của Argentina.

Các cầu thủ Manchester Untied rất phấn khởi đón tiếp huyền thoại bóng đá thế giới, nhất là Rio Ferdinand khi anh được Maradona tặng cho chiếc áo có ký tên của nhà vô địch thế giới năm 1986 nhân sinh nhật thứ 30 của anh.

Rio Feridnand nói rằng anh luôn xem Maradona là thần tượng bóng đá, và ngày hôm đó mọi cầu thủ của Manchester Untied trông giống như là 'mấy đứa học sinh phấn khởi vây quanh một ngôi sao đến thăm trường'.

Còn huấn luyện viên Alex Ferguson của Manchester Untied thì nói rằng 'cầu thủ nào giỏi nhất thế giới vẫn còn trong vòng tranh cãi, nhưng chắc chắn Maradona là một trong số hai hay ba cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới mà chúng ta đã được chứng kiến cho đến thời điểm này'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG