Đường dẫn truy cập

VN kết án 18 tháng tù một phụ nữ về tội 'gây rối trật tự công cộng'


Một người Việt tranh đấu chính trị đã bị một tòa tại Việt Nam kết án 18 tháng tù về tội 'gây rối trật tự công cộng' khi tham gia vào một vụ phản kháng chống chính phủ tại thủ đô Hà Nội.

Thông Tấn Xã AFP trích tin của nhật báo Nhân Dân do Đảng Cộng Sản điều hành số ra ngày thứ Bảy vừa rồi cho hay bà Lê Thị Kim Thu, 40 tuổi, bị bắt giữa tháng 8 tại Hà Nội khi tham gia một vụ phản kháng nhỏ về một cuộc tranh chấp đất đai trong một công viên bên ngoài dinh Chủ Tịch nước.

Tin nói rằng bà Thu, đi từ tỉnh Đồng Nai gần Thành Phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, đã cùng với những người tích cực tranh đấu khác giương biểu ngữ chống đối và làm ngơ trước lệnh của cảnh sát đòi họ phải rời khỏi khuôn viên.

Theo Khối 8406 tranh đấu cho dân chủ bị chính phủ đặt ra ngoài vòng pháp luật, trước đó bà Thu đã bị cảnh sát thẩm vấn và đã bị giam giữ khi các nhà lãnh đạo thế giới tới tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Hợp Tác Kinh Tế Châu Á Thái Bình Dương năm 2006.

Tổ chức Nhà Báo Không Biên Giới, trụ sở đặt tại Paris, chuyên tranh đấu cho giới truyền thông, cho hay bà Thu là 1 trong ít nhất 10 người bị bắt giữ hồi tháng Tư năm nay vì dự định tổ chức một vụ phản kháng khi đuốc Thế Vận Hội Bắc Kinh được rước qua Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG