Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát hiện melamine trong bánh, sữa nhập khẩu


Giới chức trong ngành y tế Việt Nam vừa phát giác được loại hóa chất melamine dùng trong công nghiệp có trong loại sữa bột nhập khẩu từ Úc và 3 loại bánh qui nhập khẩu từ Malaysia, nâng số các sản phẩm trong nước bị khám phá có chất melamine lên 29 món.

Hôm thứ Năm, bà Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó Viện Trưởng Viện Vệ Sinh và An Toàn Thực Phẩm, cho hay các nhà nhập khẩu đã hợp tác với yêu cầu của Viện trong việc thu hồi những sản phẩm này.

Cả 4 sản phẩm nhiễm chất melanine vừa kể đều do các công ty tại Thành Phố Hồ Chí Minh nhập khẩu. Chưa rõ số lượng các loại sản phẩm này đã được bán ra cho khách tiêu thụ là bao nhiêu, trước khi các công ty nhập khẩu quyết định đưa các sản phẩm ra thử nghiệm hồi tháng 10 để xem có nhiễm hóa chất melamine hay không.

Hôm thứ Tư 5 tháng 11, giới chức Y Tế Việt Nam cũng đã yêu cầu các thanh sát viên thị trường thu hồi ngay 8 loại kẹo nhiễm chất melamine do công ty thực phẩm Munchy của Malaysia sản xuất và do công ty Hoàng Phúc Huy ở Thành Phố Hồ Chí Minh nhập khẩu.

Một vài nước Âu Châu cho phép có một lượng nhỏ melamine trong thực phẩm, nhưng luật lệ của Việt Nam thì không.

Trong những tháng gần đây, giới chức Việt Nam coi chuyện loại bỏ tất cả các sản phẩm nhiễm chất melamine ra khỏi thị trường là một việc làm ưu tiên.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG