Đường dẫn truy cập

Phúc trình: Thêm nhiều việc làm bị cắt giảm ở Hoa Kỳ


Hai phúc trình mới cho thấy các công ty Hoa Kỳ tiếp tục cắt giảm việc làm khiến nhiều người lo sợ rằng nền kinh tế trì chậm sẽ biến thành suy trầm.

Phúc trình hôm nay do công ty tư nhân thuê mướn người ADP đưa ra nói rằng các công ty Mỹ cắt giảm 157,000 công việc trong tháng 10.

Một phúc trình khác do công ty Challenger đưa ra nói rằng con số công nhân bị sa thải trong tháng 10 tăng 79% so với cùng thời gian năm ngoái, tăng gần gấp 5 lần.

Chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ giảm giá sau khi hai phúc trình vừa kể được công bố cho thấy thị trường có phần chắc sẽ sụt giá khi mở cửa.

Cũng có chỉ dấu cho thấy nỗ lực nới lỏng các hạn chế trong thị trường tín dụng có lẽ không có kết quả tốt.

Một phúc trình hôm nay của công ty cho vay tiền mua nhà Motgages Bankers Association nói rằng số người Mỹ nộp đơn xin vay tiền trong tuần rồi sụt xuống mức độ thấp nhất trong gần 8 năm vì phí tổn vay tiền vẫn còn quá cao.

Trong khi đó, nền kinh tế lớn nhất của Âu Châu tiến tới tình trạng ít bị tác động hơn bởi cuộc khủng hoảng tài chính. Hôm nay, nước Đức đã chấp thuận một kế hoạch cắt giảm thuế và cho vay trị giá 30 tỉ đôla.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG