Đường dẫn truy cập

Thắc mắc y học: Chứng mất ngủ, Cao huyết áp


Trong chương trình Hỏi Đáp Y Học kỳ này, bác sĩ Nguyễn Xuân Quang sẽ giải đáp thắc mắc của ông Phạm Khắc Diệp ở Daknong về chứng mất ngủ của vợ ông, và Bác sĩ Nguyễn sẽ giải đáp thắc mắc của ông Trương Cao Bằng ở Saigon về chứng cao huyết áp.

Kính nhờ bác sĩ Nguyễn Xuân Quang, chuyên khoa thận và cao máu, từng làm việc cho tiểu bang California, giải đáp thắc mắc của ông Sơn.

Ông Trương Cao Bằng có gửi một điện thư cho chúng tôi, nội dung như sau:

"Tôi là Trương Cao Bằng 70 tuổi hiện ở Saigon, tình trạng sức khỏe bình thường ở tuổi 70, đang uống thuốc cao huyết áp Lacasar 25 mg và Asp 81, ngày 1 viên. Huyết áp thay đổi từ 110 lên xuống 140. Đang bị viêm mũi có nhờn đặc mầu trắng. Chỉ uống Tylenol mỗi ngày 2 viên, uống 3 ngày. Có 2 lần tôi cố gắng hỉ mũi đặc thì bị xây xẩm và nhức đầu, phải nằm nghỉ cả ngày mới hết. Kính xin bác sĩ cho biết tại sao và cách chữa trị."

Chúng tôi đã chuyển thư của ông cho bác sĩ Nguyễn, chuyên khoa gia đình, đang làm việc cho một bệnh viện ở tiểu bang Florida và được bác sĩ giải đáp như sau:

Cảm ơn bác sĩ Nguyễn. Chúng tôi cũng xin cảm ơn thính giả đã tham gia chương trình Hỏi Đáp Y Học này. Chúng tôi vẫn dành đường dây điện thoại miễn phí để tiếp nhận các thắc mắc khác của quý thính giả về sức khỏe và y học thường thức.

Quý vị có thể gọi cho tổng đài quốc tế ở số 110, xin gọi Collect sang Mỹ, nói chuyện với Nguyễn Minh Phượng ở số máy 202-619-1973, vào các ngày thứ ba và thứ năm mỗi tuần, từ 8 giờ 30 đến 9 giờ 30 tối, giờ Việt Nam. Các thắc mắc của quý vị sẽ được chuyển cho các bác sĩ chuyên khoa phân tích và giải thích và chúng tôi sẽ thông báo ngày giờ giải đáp để quý vị tiện theo dõi.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe phần giải đáp của các bác sĩ:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG