Đường dẫn truy cập

Tiếng hát Enrique Iglesias


Với tên gọi là Hợp Chủng Quốc, Hoa Kỳ là quốc gia hội tụ nhiều nền văn hóa và âm nhạc khác nhau. Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng nhưng đa số trong các gia đình di dân, tiếng mẹ đẻ vẫn được sử dụng thường xuyên, nhất là âm nhạc. Ngoài tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ thông thứ nhì ở Mỹ, cũng vì thế, âm nhạc Châu mỹ la tinh rất thịnh hành với mức chi tiêu hàng tỉ mỹ kim mỗi năm cho âm nhạc. Trong chương trình nhạc Mỹ chọn lọc tuần này, mời quí vị nghe giọng hát song ngữ nổi tiếng thế giới của Enrique Iglesias

Là con trai của nam danh ca Julio Iglesias, Enrique sinh ra và lớn lên đã hưởng thụ không chỉ đầy đủ về mặt vật chất mà còn về mặt âm nhạc. Tiếng hát và hào quang của Bố đã thấm nhuần vào tâm hồn cậu bé lúc nào không hay, nhưng Enrique khi biết suy nghĩ đã quan niệm rằng, âm nhạc sẽ là cuộc đời của anh.

Sinh năm 1975 từ thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, năm lên 8 tuổi, Enrique được mẹ gửi sang Mỹ vì lo sợ tính mạng của con trai bị nguy hại sau khi ông nội bị phiến quân Tây Ban Nha ETA bắt cóc. Sang thành phố biển Miami của tiểu bang Florida, Enrique sống với bố trong sự giàu sang nhung lụa và được gửi đi học một trong những trường tư tốt nhất của nước Mỹ, sau khi tốt nghiệp trung học, Enrique chuyển sang đại học theo ngành thương mãi nhưng tận đáy lòng, mặc dù không nói cho ai biết, nhưng Enrique tự nhủ mình sẽ theo đuổi âm nhạc. Ngay cả bố là Iglesias cũng không biết được ý định của con trai. Enrique mặc dù sống trong nhung lụa và giàu sang nhưng anh không muốn lệ thuộc vào bố, nhất là không để tên tuổi của bố đè nặng lên hoạt động âm nhạc của anh.

Enrique tự lập con đường riêng, khởi nghiệp âm nhạc như bao ca nhạc sĩ bình thường khác. Sau một thời gian ngắn vào đại học, Iglesias cảm thấy không hứng thú theo nghiệp thương mãi nên ngưng ngang để theo đuổi âm nhạc. Anh âm thầm thu âm và sản xuất và không để cho bố của mình biết, và được hãng đĩa nhỏ Fonivisa ký hợp đồng. Tháng 7 năm 1995 anh cho phát hành đĩa hát đầu tay mang tên của mình Enrique Iglesias, hát bằng tiếng tây ban nha, trong tuần lễ đầu tiên đã bán được nửa triệu cuốn, đây là điểm khởi đầu nhưng thành công rực rỡ của Iglesias mang về cho anh giải Grammy dành cho phần trình diễn của ca nhạc sĩ gốc châu mỹ la tinh hay nhất

Si Tú Te Vas (If You Go)

Nhạc phẩm Si Tú Te Vas, tiếng Việt là Nếu Em Đi, bài hát thành công đầu tiên của anh khi vừa phát hành đĩa đầu tay năm 1995. Trong vòng 4 năm sau đó, Enrique Iglesias đã thực hiện thành công các chuyến lưu diễn lớn hàng đầu thế giới, đĩa hát của anh không chỉ nổi tiếng ở các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha nhưng còn được dịch sang tiếng ý và tiếng bồ đào nha. Anh trở thành siêu sao ca nhạc thế giới không thua gì bố Julio Iglesias. Từ thành công này đến thành công khác, Enrique muốn nhập vào giòng chính bằng tiếng Anh và được nhiều hãng đĩa lớn muốn ký hợp đồng. Bài hát Bailamos phát hành năm 1999 làm nhạc nền cho cuốn phim Wild Wild West đã xếp đầu bảng trên bảng xếp hạng. Sau sự thành công của Bailamos, Enrique ký hợp đồng với hãng Interscope và phát hành đĩa hát bằng anh ngữ đầu tiên mang tên 'Enrique' với nhạc phẩm 'Could I Have This Kiss Forever' Tôi có thể giữ nụ hôn này mãi mãi không, song ca với danh ca Withney Houston.

Could I have this kiss forever

Nhạc phẩm Could I Have This Kiss Forever, Tôi có thể giữ nụ hôn này mãi mãi không song ca với nữ danh ca Whitney Houston. Ngoài tiếng hát hay, một ca sĩ cần có vóc dáng và khuôn mặt hấp dẫn để tạo được sự thu hút ngay cái nhìn đầu tiên của khán giả. Với mái tóc đen nhánh, khuôn mặt thanh tú và bộ râu quai nón nhẹ nhàng, đối với khán giả nữ Enrique vừa xuất hiện đã tạo được sự hấp dẫn cần thiết, không chỉ giọng ca mà những bài hát anh thu hình đạt thành công tương tự. Bước sang năm 2001, Enrique phát hành đĩa hát mang tên Escape hay Vượt Thoát, bài hát 'Hero' hay 'Anh Hùng' đã trở thành một trong những bài hát nổi tiếng nhất thế giới của anh.

HERO


Nhạc phẩm Hero hay Anh Hùng, một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Enrique Iglesias trích từ đĩa hát Escapre hay Vượt Thoát năm 2001. Sang năm 2003, anh phát hành thêm đĩa hát bằng tiếng Tây Ban Nha tựa đề Quizás, tiếng Việt là Có Lẽ, xếp hạng 12 trên bảng của Billboard, đây là đĩa hát tiếng Tây Ban Nha xếp hạng cao nhất, bán trên 1 triệu đĩa trong 1 tuần ra mắt. Sang năm 2004, Enrique phát hành đĩa hát thứ 7 và đặt tên số 7, một trong những bài hát anh thuật lại giai đoạn trong lúc còn cố gắng tập hát và viết nhạc mang tên “Be Yourself” hay “Hãy Là Chính Mình”, cho thấy anh muốn tự lập khi bố mẹ không tin là anh sẽ thành công trong nghiệp hát. Xin nhắc lại là bố mẹ anh muốn anh theo ngành thương mãi hơn là ca hát.

BE YOURSELF


Nhạc phẩm Be Yourself, Hãy là Chính Mình trích từ đĩa hát số 7 năm 2004. Đến lúc này, Enrique Iglesias đã chứng minh cho thế giới thấy anh là một trong những ca sĩ thành công nhất khi đạt được thế đứng tại Hoa Kỳ. Tiếng hát của anh tiếp tục gây sự thu hút và những lần xuất hiện, chương trình đều hết vé. Tháng 6 năm 2007, Enrique phát hành đĩa hát 'Insomniac' hay Thức Trắng, hầu hết các bài hát đều được thu âm qua nhiều đêm không ngủ. Tháng 7, 2004, Enrique Iglesias là ca sĩ phương Tây đầu tiên trình diễn ở thủ đô Dasmascus của Syria trong vòng 30 năm trước 10 ngàn khán giả với đêm nhạc thành công rực rỡ. Không chỉ hát, anh còn sản xuất, đóng phim và rất bận rộn với các chuyến lưu diễn hiện nay.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG