Đường dẫn truy cập

Nhiều ngàn người Ðài Loan biểu tình chống Trung Quốc


Hàng vạn người Đài loan xuống đường biểu tình ở thủ đô Đài bắc để phản đối mối liên hệ ngày càng nồng ấm giữa đảo quốc này với Bắc kinh.

Những người biểu tình tuần hành trên đường phố đã vẫy cờ và hô những khẩu hiệu chống đối chuyến viếng thăm sắp tới của nhà thương thuyết hàng đầu của Trung quốc.

Họ cũng bày tỏ phẫn nộ về một loạt những vụ tai tiếng liên quan tới hàng xuất khẩu của Trung quốc, kể cả vụ tai tiếng sữa độc.

Số người tham gia biểu tình chưa được xác nhận; nhưng ban tổ chức là Đảng Dân Tiến, thuộc phe đối lập, dự kiến có khoảng nửa triệu người tham dự.

Hôm thứ năm, Chủ tịch đảng Dân Tiến, bà Thái Anh Văn, nói rằng cuộc thảo luận sắp diễn ra với đặc sứ Trần Vân Lâm của Trung quốc sẽ đẩy Đài loan về hướng thống nhất với Hoa Lục. Bà nói thêm rằng kết cục đó là điều mà không một xã hội dân chủ nào muốn nhìn thấy.

Theo dự liệu, ông Trần Vân Lâm, người đứng đầu cơ quan phụ trách vấn đề Đài loan của chính phủ ở Bắc kinh, sẽ thảo luận với các giới chức Đài loan vào ngày mồng 3 tháng 11.

Đôi bên dự kiến sẽ bàn về việc tăng cường hoạt động thông thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG