Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên: Miền Bắc đề nghị đàm phán quân sự


Nam Triều Tiên cho hay: miền Bắc đã đề nghị mở vòng đàm phán quân sự mới ở cấp công tác để thảo luận về việc cải tiến các đường dây điện thoại nóng giữa quân đội hai nước.

Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên hôm nay nói rằng Bắc Triều Tiên đề nghị mở cuộc họp ở cấp sĩ quan để cải tiến các đường dây viễn liên giữa hai phía.

Thông tấn xã Yonhap cho biết hai nước Triều Tiên có đường dây nóng quân sự nhưng một trong các đường dây đó đang bị trục trặc kỹ thuật. Phát ngôn viên bộ Quốc phòng cho biết Hán Thành đang cứu xét đề nghị của miền Bắc.

Nếu cuộc họp diễn ra, thì đây sẽ là lần hội họp thứ nhì trong tháng này.

Tất cả những cuộc tiếp xúc khác giữa 2 miền Triều Tiên đã bị ngưng suốt năm nay.Khi các sĩ quan hai miền gặp nhau trong cuộc họp ngắn ngủi trước đây trong tháng này, các giới chức Bắc Triều Tiên đã yêu cầu miền Nam chấm dứt việc để cho các nhóm công dân dùng các các khinh khí cầu đưa những truyền đơn chống Bình Nhưỡng ngang qua biên giới.

Đó là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa Nam-Bắc Triều tiên kể từ tháng Giêng năm nay.

Quan hệ giữa Nam và Bắc Triều Tiên trở nên căng thẳng từ khi Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Mung-Bak, một người có chủ trương bảo thủ, lên cầm quyền hồi tháng Hai. Ông Lee đã hứa sẽ có lập trường cứng rắn hơn đối với miền Bắc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG