Đường dẫn truy cập

Pakistan họp với IMF tại Dubai


Các quan chức Pakistan đã ấn định thời biểu về một cuộc họp với các quan chức của Quĩ Tiền tệ Quốc tế, gọi tắt là IMF, tại thành phố Dubai vào thứ ba, trong bối cảnh Pakistan đang phải đối phó với các vấn đề kinh tế nghiêm trọng.

Hôm thứ hai, một cố vấn tài chính của chính phủ Pakistan, ông Shaukat Tareen nói rằng đây là một cuộc họp thường kỳ qua đó Pakistan sẽ cung cấp cho IMF các thông tin về tình hình kinh tế của nước ông.

Các nhà phân tích nói rằng Pakistan đang cấp bách cần 3 tỉ 400 triệu đôla để ổn định kinh tế. Lạm phát tại Pakistan ở vào khoảng 25% và dự trữ ngoại tệ đang cạn kiệt.

Cuộc họp hôm nay diễn ra một ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Richard Bourcher nói với các nhà báo tại Islamabad rằng cộng đồng quốc tế sẽ tiến hành một chương trình phối hợp để giúp Pakistan.

Tuy nhiên ông Boucher nhấn mạnh rằng Pakistan sẽ không nhận được tiền ứng trước, thay vào đó bất cứ viện trợ tài chính nào cũng sẽ được sử dụng trực tiếp cho một số khu vực nào đó.

Thứ trưởng Boucher cũng ca ngợi Pakistan hành động chống lại các thành phần tranh đấu bạo động hoạt động dọc theo khu vực giáp ranh Afghanistan.

Tại Bajaur, nơi các lực lượng an ninh đang chiến đấu với các phần tử tranh đấu bạo động al-Qaida và Taliban từ tháng 8 đến nay, một người phát ngôn của quân đội Tướng Athar Abbas nói rằng gần 10,000 dân quân thuộc 3 bộ tộc trong vùng đã quay lại chống các thành phần tranh đấu bạo động.

Ông Abbas nói rằng các dân quân này hiểu rất rỏ địa thế trong vùng, và họ cũng biết nhà nào của các phần tử tranh đấu bạo động, vì vậy khi họ cần đến sự yểm trợ của quân đội, quân đội hỗ trợ cho họ.

Ông Boucher đã họp với Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani và Tổng thống Asif Ali Zardari hôm thứ hai.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG