Đường dẫn truy cập

Cử tri Lithuania đi bỏ phiếu bầu Quốc hội


Người dân Lithuania đang đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội có thể đem lại kết quả là sự trở lại của hai vị cựu bộ trưởng cao cấp đã bị mất tiếng.

Các vấn đề kinh tế dự trù sẽ chiếm hàng đầu trong các mối quan tâm của cử tri vào lúc người dân Lithuania lo sợ rằng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu có thể gây tác hại cho nền kinh tế đang phát đạt của quốc gia trong vùng Baltic này.

Các cuộc thăm dò công luận cho thấy dẫn dầu là đảng Dân chủ Thiên chúa giáo Liên đoàn Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của cựu thủ tướng Andrius Kubilius.

Nhưng về ngay sát là đảng Luật pháp và Trật tư của cựu tổng thống Rolandas Paksas. Ông Paksas đã bị buộc rời chức vào năm 2004 trong một vụ tai tiếng tham nhũng.

Cũng được xếp hạng cao trong cuộc thăm dò là đảng Lao động dưới sự lãnh đạo của cựu bộ trưởng tài chính Viktor Uspaskich. Nhà triệu phú sinh ở Nga này đã làm nên cơ nghiệp nhờ bán dưa chua nhưng đang là đề tài của một vụ điều tra tham nhũng. Ông này đã bỏ trốn sang Nga vào năm 2006 nhưng sau cùng lại trở về Lithuania.

Lithuania hiện đang nằm dưới sự điều hành của một liên minh 4 đảng trung tả, đứng đầu là đảng Dân chủ Xã hội do thủ tướng Gediminas Kirkilas lãnh đạo.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG