Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Việt Nam ký hiệp định mới về hàng không


Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải của Hoa Kỳ, bà Mary Peters cho hay: Hoa Kỳ và Việt Nam đã thỏa thuận hủy bỏ những hạn chế về các tuyến bay chở hàng hóa giữa hai nước.

Theo tin của UPI được hệ thống tin về hàng không AeroNews.net phổ biến, trong một thông cáo báo chí, Bộ Trưởng Peters cho hay bản hiệp định mới này chứng tỏ một hành động mở rộng cơ hội thương mại quan trọng của Hoa Kỳ trong vùng Đông Nam Á.

Theo Bộ Trưởng Peters, bản hiệp định hàng không giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt được hồi tháng 10 năm 2003 cho phép một số vô hạn định các hãng hàng không chuyên chở hàng hóa được hoạt động không giới hạn trên một số tuyến bay giữa hai nước.

Bản hiệp định đạt được hôm thứ Ba hủy bỏ những hạn chế về các tuyến bay và về việc chở hàng hóa từ hoặc tới những quốc gia thứ ba.

Hiệp định này cũng cho phép các hãng hàng không Hoa Kỳ chuyên chở hàng hóa giữa Việt Nam và các quốc gia thứ ba không cần phải hạ cánh một lần trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Hai bên cũng thỏa thuận gặp nhau trước tháng 10 năm 2010 để tìm cách nới lỏng thêm các dịch vụ ghi trong bản hiệp định, kể cả việc dành thêm quyền hạn cho các dịch vụ chở hành khách.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG