Đường dẫn truy cập

Malaysia đưa chủ nhân một trang web ra tòa


Chủ nhân một trang Web Malaysia được nhiều người biết tới bị đưa ra xét xử về những cáo giác xúi giục nổi dậy vì đã đã ám chỉ phó Thủ Tướng nước ông can dự vào vụ mưu sát một phụ nữ Mông Cổ.

Ông Raja Petra Kamaruddin đã tuyên bố là ông không làm điều sai trái. Ông Kamaruddin đã ra trước tòa ngày hôm nay, ngày đầu phiên tòa xét xử ông tại Kuala Lumpur .

Cáo giác xúi giục nổi dậy bắt nguồn từ một bài báo mà ông Raja Petra đăng hồi tháng Tư trên trang Web của ông chống chính phủ có tên là 'Malaysia Ngày Nay.'

Bài báo này tố cáo Phó Thủ Tướng Najib Razak và vợ ông có dính líu tới vụ giết hại người phụ nữ Mông Cổ 26 tuổi tên là Altantuya Shaariibuu hồi năm 2006.Ông Najib phủ nhận tin cho rằng ông có dính líu tới vụ phạm pháp này.

Một phụ tá thân cận của ông bị cáo buộc là xúi giục vụ sát hại này và hai cảnh sát viên bị cáo buộc là giết hại phụ nữ vừa kể.

Ông Raja Petra đã bị tù vì một vụ án khác theo đạo luật về an ninh quốc gia, một đạo luật chống khủng bố cho phép giam giữ vô thời hạn mà không cần xét xử.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG