Đường dẫn truy cập

Nga đổ lỗi Gruzia chủ mưu vụ đánh bom xe ở Nam Ossetia


Nhân viên điều tra Nga cho biết mật vụ Gruzia chủ mưu vụ nổ bom xe hơi giết chết 7 binh sĩ duy trì hòa bình người Nga ở khu vực ly khai Nam Osettia.

Quả bom phát nổ hôm qua bên ngoài bộ chỉ huy các lực lượng duy trì hòa bình Nga gần thủ phủ Tskhinvali. Trong số nạn nhân có một sĩ quan cao cấp của Nga. Còn có 8 binh sĩ khác bị thương.

Hôm nay, truyền thông Nga trích lời người phát ngôn của Ủy ban điều tra nói rằng xét nghiệm sơ khởi cho thấy mật vụ Gruzia dính líu tới điều mà họ nói là hành động khủng bố ở Tskhinvali.

Người phát ngôn này nói thêm rằng mục tiêu của vụ nổ là gây bất ổn cho Nam Ossetia sau khi các nhà lãnh đạo ở đây tuyên bố thoát khỏi Gruzia để độc lập.

Bộ Nội vụ Gruzia nói rằng nước họ không dính líu gì tới vụ nổ. Họ nói thêm rằng đây là một hành động khiêu khích để giữ cho các lực lượng Nga tiếp tục ở lại Nam Ossetia.

Theo thỏa thuận ngưng bắn do Âu Câu làm trung gian, các binh sĩ duy trì hòa bình của Liên hiệp Âu Ch6u sẽ bắt đầu thay thế các binh sĩ Nga từ ngày 10 tháng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG