Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát hiện 18 sản phẩm nhiễm chất melamine


Bộ Y Tế Việt Nam đã phát hiện chất melamine trong 18 sản phẩm sữa và bánh bích quy nhập khẩu từ Trung Quốc và từ 3 nước khác là Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Theo Thông Tấn Xã AP, hôm thứ Sáu Bộ đã ra lệnh thu hồi và tiêu hủy tất cả các sản phẩm này. Người ta cho rằng sữa chứa chất melamine đã là nguyên nhân khiến 4 em bé thiệt mạng và hơn 54,000 em bé bị bệnh tại Trung Quốc.

Vụ tai tiếng sữa độc này đang tạo một nỗi kinh hoàng trên toàn cầu đối với những loại thực phẩm làm bằng sữa hay sữa bột của Trung Quốc.

Tin cho hay: phía chính phủ Việt Nam không liệt kê tất cả thương hiệu của những sản phẩm bị thử nghiệm thấy có chứa chất melamine. Tuy nhiên, người ta được biết có 5 sản phẩm mang nhãn hiệu Y Lợi của Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó Cục Trưởng Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm, cho hay là sẽ gia tăng các cuộc thanh tra về thực phẩm nhiễm chất melamine để bảo đảm an toàn cho giới tiêu thụ.

Theo Bộ Y Tế, chất melamine đã được tìm thấy phần lớn trong các sản phẩm sữa do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, trong số những sản phẩm nhiễm chất này còn có bánh bích quy nhập khẩu từ Malaysia và Indonesia và loại kem làm bằng sữa bột nhập khẩu từ Thái Lan.

Theo các cơ quan truyền thông Việt Nam, trước khi kết quả các cuộc thử nghiệm của Bộ Y Tế được loan báo, giới bán lẻ trên khắp nước đã loại bỏ hàng tấn sản phẩm sữa của Trung Quốc ra khỏi các kệ hàng và giới nhập khẩu đã tiêu hủy các sản phẩm này.

Nhà chức trách Việt nam còn cho biết là sẽ đòi hỏi phải thử nghiệm mọi sản phẩm có sữa trước khi các sản phẩm này được nhập khẩu vào Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG