Đường dẫn truy cập

Một tổ chức Hoa Kỳ lập văn phòng ở Iran


Hoa Kỳ đã đưa ra một quyết định hiếm có, chấp thuận cho một tổ chức ở Hoa Kỳ thiết lập văn phòng tại Iran. Nhưng các giới chức Mỹ cho biết chính sách đối với Iran vẫn không thay đổi.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack, hôm qua tuyên bố Hội đồng Hoa Kỳ-Iran, gọi tắt là AIC, một tổ chức nghiên cứu giúp cải thiện các quan hệ giữa hai nước, được cấp giấy phép mở một văn phòng tại thủ đô Teheran của Iran.

Giám đốc tổ chức AIC là ông Brent Lollis cho biết, trong một thông cáo, rằng tổ chức của ông sẽ là tổ chức phi chính phủ duy nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên hoạt động trong lãnh vực hòa bình và giải quyết tranh chấp, hoạt động ở Iran.

Ông Lollis cho biết AIC mong được giúp các giới chức chính phủ cùng với nhân viên của các tổ chức phi chính phủ, và đặc biệt là thường dân, hoạt động để xúc tiến công cuộc đối thoại giữa Hoa Kỳ và Iran.

Ông gọi văn phòng mới này là bước đầu tiên trên con đường bình thường hóa quan hệ giữa Hoa Kỳ và Iran.

Hoa Kỳ và Iran đã cắt đứt quan hệ ngoại giao sau khi những phần tử Hồi giáo bắt nhiều người Mỹ làm con tin tại tòa đại sứ Mỹ ở Iran năm 1979.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG