Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Sản phẩm sữa mới sản xuất không có melamine


Các giới chức ngành an toàn thực phẩm Trung Quốc cho biết: kết quả cuộc kiểm tra mới nhất đối với các sản phẩm sữa thể lỏng mới được sản xuất cho thấy sữa không hề bị nhiễm độc.

Hôm nay truyền thông Trung Quốc trích lời các giới chức chính phủ nói rằng những cuộc xét nghiệm không tìm thấy chất melamine trong các mẫu sữa mới được sản xuất bởi 65 hiệu sữa chính.

Tin vừa kể được loan báo sau khi các giới chức y tế Đài Loan ra lệnh thu hồi toàn thế giới đối với 6 loại sản phẩm sữa hiệu Nestle sản xuất tại tỉnh Hắc Long Giang ở miền bắc Trung Quốc, sau khi xét nghiệm cho thấy các sản phẩm này có melamine với hàm lượng thấp.

Các viên chức của công ty Nestle ở Thụy Sĩ nói rằng sản phẩm của họ sản xuất ở Trung Quốc là an toàn. Họ thúc giục Đài Loan đưa ra điều mà họ gọi là những tiêu chuẩn có cơ sở khoa học.

Trong khi đó, giới hữu trách tiểu bang Connecticut ở miền đông bắc Hoa Kỳ cho biết một loại kẹo nổi tiếng của Trung Quốc có chứa melamine đã được phát giác tại các cửa tiệm ở 3 thành phố. Loại kẹo này cũng được phát giác ở California.

Vụ tai tiếng sữa độc bùng ra hồi tháng trước, sau khi Tập đoàn Tam Lộc của Trung Quốc thừa nhận là sữa bột cho trẻ em của họ bị nhiễm melamine.

Ít nhất 4 em bé ở Trung Quốc thiệt mạng và hơn 53,000 em khác mắc bệnh.

Vụ này đã đưa tới việc bắt giữ 27 người ở Trung Quốc và hơn 50 quốc gia ra lệnh thu hồi hoặc cấm mua bán các sản phẩm có sữa của Trung Quốc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG