Đường dẫn truy cập

Michael Phelps lập quỹ tài trợ bơi lội 


Công ty Kellogg vừa trao 250,000 đôla cho quỹ tài trợ của nhà vô địch bơi lội Michael Phelps. Trong một nghi thức đặc biệt mới đây được tổ chức tại hồ bơi ở quê nhà Baltimore, bang Maryland, Phelps nói rằng số tiền này sẽ được đóng góp vào quỹ mà anh thành lập với mục đích cổ xúy cho phong trào bơi lội ở giới trẻ.

Michael Phelps đã thành lập quỹ tài trợ này với số tiền ban đầu là một triệu đôla mà hãng sản xuất đồ bơi Speedo đã trao tặng cho thành tích 8 huy chương vàng mà anh đoạt được tại Olympic Bắc Kinh hồi tháng 8 vừa qua.

Buổi lễ được tổ chức tại trung tâm bơi lội Meadowbrook Aquatic Center, tức là nơi mà anh bắt đầu tập luyện môn bơi lội khi lên bảy tuổi. Michael Phelps đã bày tỏ hy vọng một ngày nào đó có thể mua lại trung tâm bơi lội này.

Cũng liên quan đến chuyện bơi lội thì nhà sản xuất đồ thể thao Nike mới đây tuyên bố sẽ không tiếp tục cạnh tranh với các hãng khác như Speedo trên thị trường quần áo bơi cao cấp dành cho các vận động viên hàng đầu thế giới.

Hãng Nike cho biết sẽ tiếp tục cung cấp quần áo bơi lội cho vận động viên cấp trường đại học và thị trường thông thường.

Nhà sản xuất đồ thể thao khổng lồ của Mỹ này cho biết quyết định chiến lược này không phải là do bị Speedo vượt qua mặt bởi thành công của bộ đồ bơi LZR.

Speedo nói rằng 72 trong tổng số 77 kỷ lục thế giới kể từ tháng hai cho đến nay do các vận động viên mặc bộ đồ LZR lập được; và nổi bật nhất là Michael Phelps đã mặc bộ đồ bơi này tại Olympic Bắc Kinh vừa qua.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG