Đường dẫn truy cập

Armstrong, Contador tranh chức đội trưởng Astana


Cua-rơ người Mỹ Lance Armstrong mới đây cho hay anh sẽ 'đầu quân' cho đội Astana để dự tranh Tour de France vào năm tới sau ba năm giải nghệ.

Ông Christian Prudhomme, Giám đốc vòng đua Tour de France, mới đây cũng đã xác nhận rằng đội Astana sẽ được tham dự cuộc đua danh tiếng này vào năm 2009. Đội Astana không được dự Tour de France năm nay do những vi phạm về thuốc cấm trước đó.

Ông Prudhomme còn nhận xét rằng không chắc cua-rơ người Mỹ năm nay 37 tuổi từng đoạt 7 danh hiệu Tour de France có thể lập lại thành tích cao nhất tại vòng đua này vào năm tới sau ba năm giải nghệ.

Trong khi đó Cua-rơ Alberto Contador, vô địch Tour de France 2007, nói rằng anh xứng đáng là trưởng đội đua Astana, và nếu chức trưởng đội Astana được trao cho Armstrong thì anh sẽ bỏ đội Astana.

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn AP mới đây, cua-rơ người Tây Ban Nha này cho biết ông Johan Bruyneel, Giám đốc của đội Astana nói với anh rằng anh vẫn tiếp tục giữ chức đội trưởng của Astana.

Tuy nhiên, Contador quan ngại rằng Armstrong từng là nhà vô địch, và nay tay đua người Mỹ này trở lại với đội đua chắc chắn sẽ đặt mục tiêu đoạt chức vô địch vào năm tới.

Contador nói rằng anh sẽ chờ xem có gì thay đổi trong đội Astana trong 4 tuần lễ tới, và anh sẽ quyết định liệu có tiếp tục ở chung đội đua với Armstrong hay không.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG