Đường dẫn truy cập

Quỳnh Lan với giấc mơ thành tựu


Cô mới đặt chân đến Hoa Kỳ lần đầu tiên vào ngày 28/8/2008 vừa qua. Chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện đã nhanh chóng tiếp xúc với người nữ ca sĩ mang tên Quỳnh Lan, một giọng hát tuy chưa xuất hiện tại hải ngoại bao giờ nhưng đã được rất nhiều người biết đến.

Từ 4, 5 năm nay có rất nhiều nhạc sĩ sáng tác tại hải ngọai đã giao phó những đứa con tinh thần của mình cho nghệ thuật diễn tả mà họ đánh giá là rất truyền cảm và lôi cuốn của Quỳnh Lan để thu thanh trên những CD thực hiện ở trong nước. Chính nhờ vậy mà tên tuổi Quỳnh Lan được biết đến nhiều ở ngoài nước.

Nhà thơ Phạm Ngọc đã khám phá ra giọng hát của Quỳnh Lan vào năm 2004 trong một lần về thăm Việt Nam. Vào thời điểm này, Quỳnh Lan còn thuần túy là một ca sĩ hát phòng trà.

Phạm Ngọc nhận ra nhiều sắc thái đặc biệt nơi giọng hát của cô nên đã giới thiệu đến một số bạn bè nhạc sĩ tại hải ngoại.

Từ đó trở đi, nhiều nhạc sĩ sáng tác đã gửi nhạc phẩm của mình về Việt Nam để Quỳnh Lan thu thanh. Cô đã nhắc đến những tên tuổi như Phạm Anh Dũng, Miên Du Đà Lạt, Vũ Thư Nguyên, Vĩnh Điện, Võ Tá Hân, Nguyễn Đăng Tuấn, Nghiêu Minh...

Với giấc mơ Quỳnh Lan cho là thành tựu của mình, nhất là sự thành tựu đó rất khả quan trên nhiều góc cạnh, đặc biệt trong sự kết nối giữa một giọng ca trong nước và những nhạc sĩ sáng tác tại hải ngoại.

Người ta tin rằng với khả năng sẵn có, với những kinh nghiệm đã trải qua và nhất là với lòng đam mê ca nhạc vô bờ bến của mình, chắc chắn Quỳnh Lan sẽ còn nhiều cơ hội để tiến xa hơn nữa.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe:




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG