Đường dẫn truy cập

Israel: Ðảng đương quyền bầu lãnh đạo mới


Hôm nay, đảng Kadima cầm quyền tại Israel bầu chọn một người lãnh đạo mới trong khi các cuộc thăm dò cho thấy Bộ trưởng ngoại giao là bà Tzipi Livni có ưu thế đắc cử.

Khoảng 74,000 thành viên đảng Kadima có quyền bỏ phiếu để thay thế Thủ tướng Ehud Olmert. Ông Olmert đang bị điều tra về các cáo buộc tham nhũng và hứa sẽ từ chức sau khi đảng ông tổ chức bầu cử. Ông nói rằng ông không làm điều gì sai trái.

Hai người có nhiều hy vọng sẽ được bầu vào chức lãnh đạo đảng Kadima là Bộ trưởng ngoại giao Tzipi Livni và Bộ trưởng giao thông Shaul Mofaz.

Các cuộc thăm dò cho thấy hai giới chức này dẫn trước xa Bộ trưởng Nội vụ Meir Sheetrit và Bộ trưởng an ninh công cộng Avi Dichter.

Bà Livni kêu gọi các thành viên Kadima bỏ phiếu và nói rằng họ có thể quyết định hướng đi của đảng và bầy tỏ sự chán ngán của họ đối với điều mà bà gọi là 'chính trị cổ hủ'.

Điều lệ của đảng buộc ứng cử viên đắc cử phải chiếm được ít nhất 40% phiếu bầu.

Nếu không sẽ phải tổ chức cuộc bầu cử vòng nhì giữa 2 ứng cử viên đạt được nhiều phiếu nhất. Số cử tri đi bầu mấy tiếng đồng hồ đầu tiên hôm nay được khoảng 13%.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG