Đường dẫn truy cập

TQ: Trừng phạt Iran không giải quyết được bế tắc


Chính phủ Trung Quốc nói rằng việc gia tăng các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Iran sẽ không giải quyết được tình trạng bế tắc liên quan tới chương trình hạt nhân của nước này.

Hôm qua, các giới chức Hoa Kỳ đã nêu lên trường hợp có thể áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt sau khi Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế tố cáo chính phủ Tehran là ngăn chặn cuộc điều tra về những hoạt động hạt nhân của họ.

Hôm nay, Pháp nói rằng họ sẽ yêu cầu áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt nữa.

Nhưng cũng ngày hôm nay, bà Khương Du, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, nói rằng cuộc đối thoại giữa Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế và Iran có thể giải quyết vấn đề này tốt hơn là các biện pháp trừng phạt.

Trong những tin liên hệ, Chủ tịch phòng thương mại Iran đã nói với một nhật báo có khynh hướng cải cách của Iran rằng các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc áp dụng đối với Iran đã khiến cho giá hàng nhập khẩu và xuất khẩu của Iran gia tăng.

Nhật báo Sarmayeh trích thuật lời ông Mohammad Nahavandian nói rằng giá cả cao này không những ảnh hưởng tới nền kinh tế của Iran mà còn làm mất đi những cơ hội về thương mại và các đối tác kinh tế.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG