Đường dẫn truy cập

Armstrong, Landis trở lại Tour de France năm tới


Lance Armstrong lại gây ngạc nhiên cho thế giới hồi đầu tuần qua khi anh tuyên bố sẽ trở lại đường đua với tham vọng đoạt danh hiệu Tour de France thứ 8.

Bảy chiến thắng Tour de France mà cua-rơ huyền thoại người Mỹ này đoạt được liên tiếp từ năm 1999 đến năm 2005 bị dư luận nghi ngờ nhưng không chứng minh được là có dính líu đến thuốc cấm.

Chính Armstrong cũng đã nói là anh e rằng nhà tổ chức cuộc đua là Amaury Sport Organisation sẽ không cho anh tham dự cuộc đua năm tới.

Tuy nhiên, mới đây ông Christian Pruhomme, giám đốc cuộc đua danh tiếng này, đã xác nhận rằng Armstrong được quyền tham dự cuộc đua vào năm tới miễn là anh nộp hồ sơ và tuân thủ đầy đủ các quy định kiểm soát và chống thuốc cấm.

Ông Prudhomme nhấn mạnh rằng nếu Armstrong không chịu tuân theo những quy định mới vốn khắc khe hơn và khác nhiều so với trước đây thì anh sẽ không được phép tham dự vòng đua.

Lance Armstrong sẽ tròn 37 tuổi vào ngày 18 tháng 9 này. Anh cho biết quyết định trở lại với vòng đua Pháp quốc của anh là nhằm kêu gọi thế giới đầu tư nhiều hơn nữa cho công cuộc nghiên cứu về ung thư.

Khi nghe tin Armstrong 'tái xuất', Alberto Contador của Tây Ban Nha, tức là nhà vô địch Tour de France 2007, đã hoan nghênh Armstrong và đề nghị Armstrong cùng tham gia đội đua Astana với anh.

Trong khi đó, Jean-Rene Bernaudeau của đội đua Bouygues Telecom thì nói rằng việc trở lại của Armstrong như vậy không phải là một ý tưởng hay, là bởi vì anh đã giải nghệ ba năm qua rồi, bây giờ anh đột nhiên quay trở lại như thể là trong thời gian qua chẳng có gì thay đổi trong môn thể thao này.

Cùng lúc đó thì Floyd Landis cũng loan báo dự tính trở lại tranh tài vào năm tới sau khi lệnh cấm từ Tour de France 2006 đối với cua-rơ người Mỹ này do vi phạm quy định về doping hết hạn.

Theo tin của ESPN.com thì Landis có thể sẽ tham gia đội đua Momentum Sports Group. Giám đốc Mike Tamayo của đội đua này cho biết hai bên đang thương thảo để Landis sẽ khoác áo Momentum Sports Group vào năm 2009, tuy nhiên hợp đồng chưa được ký kết.

Tại Tour de France 2006, 24 giờ đồng hồ sau thất bại tại chặng thứ 16, Landis bất ngờ giành chiến thắng cách biệt ở chặng thứ 17 nhưng mẫu xét nghiệm của anh đã cho kết quả vi phạm quy định về thuốc cấm.

Landis bác bỏ những cáo buộc đó và đã nhiều lần kháng án nhưng chưa bao giờ thành công.

Landis năm nay 32 tuổi. Trước đây đã có lần anh ở chung đội đua US Postal với Lance Armstrong. Sau đó, Landis đã chuyển qua khoác áo đội Phonak của Thụy Sĩ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG