Đường dẫn truy cập

Ðức giáo hoàng thăm nước Pháp


Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 đã khởi sự chuyến thăm Pháp 4 ngày bằng lời kêu gọi người châu Âu gìn giữ di sản Công giáo.

Phát biểu tại một cuộc mít tinh gồm các nhân vật văn hóa và trí thức Pháp ở thủ đô Paris, Đức giáo hoàng Benedict nói rằng việc tìm đến với Thượng đế và sẵn sàng lắng nghe lời rao giảng của ngài vẫn là nền tảng của bất cứ nền văn hóa đích thực nào.

Tiếp theo sau cuộc họp với Tổng thống Nicolas Sarkozy của Pháp trước đó, Đức giáo hoàng tán thành nguyên tắc tách rời giáo hội với nhà nước. Tuy nhiên ngài cũng lưu ý về sự quan trọng của tôn giáo trong xã hội.

Đức giáo hoàng Benedict nói rằng thăng tiến đoàn kết là một điều thiết yếu để bảo đảm cho việc tôn trọng những khác biệt giữa các quốc gia và giữa các truyền thống văn hóa.

Hôm nay Đức giáo hoàng sẽ cử hành một thánh lễ ngoài trời cho đông đảo giáo dân tham dự, trước khi ngài đáp máy bay đến thị trấn Lộ Đức để đánh dấu kỷ niệm năm thứ 150 sự kiện được người Công giáo truyền tụng rằng Đức mẹ Maria đã hiện ra với một bé gái chăn cừu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG