Đường dẫn truy cập

Cảnh báo bão Ike ở mức nghiêm trọng


Gió mạnh của cơn bão Ike cùng với sóng lớn đang hoành hành tại khu bờ biển của bang Texas trong lúc cơn bão đang tiến gần vào bang này, đe dọa sẽ gây ra những thảm họa.

Thị trưởng thành phố Houston, ông Bill White, lên tiếng cảnh báo rằng cơn bão sẽ quét thẳng vào thành phố của ông.

Ông White nói rằng cơn bão Ike đang di chuyển theo hướng bắc và sẽ quét thẳng vào thành phố Houston.

Bộ trưởng Nội an Michael Chertoff của Mỹ khuyến cáo cư dân phải làm theo các chỉ dẫn, và hoặc là phải di tản, hoặc là phải tìm chỗ trú ẩn.

Giới hữu trách cảnh báo cư dân tại thành phố duyên hải Galveston rằng họ sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng nếu họ không chịu di tản trước khi cơn bão ập đến vào tối ngày thứ sáu, hoặc sáng thứ bảy, theo giờ địa phương.

Hàng trăm ngàn người đã rời các khu vực bờ biển theo một lệnh bắt buộc của giới hữu trách. Nhiều cư dân ban đầu không nghe theo lệnh bắt buộc này, sau đó đã phải nhờ sự giúp đỡ của các đội cứu hộ để ra khỏi khu vực do nước lũ dâng lên.

Chính quyền liên bang và địa phương đang chuẩn bị đối phó với những thảm họa nghiêm trọng có thể xảy ra. Tổng thống Bush cho biết ông đã nói chuyện với thống đốc bang Texas và các quan chức chính phủ liên bang, và ông sẽ theo dõi sát tình hình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG