Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết 10 thành viên lực lượng an ninh Iraq


Giới hữu trách Iraq cho biết 2 vụ tấn công bằng bom ngày hôm nay giết chết 10 thành viên của lực lượng an ninh.

Họ cho biết một quả mìn giết chết 6 binh sĩ của phe người Kurd ở đông bắc Baghdad trong lúc họ đang tuần tiễu trong một thị trấn gần biên giới Iran.

Cũng trong ngày hôm nay, một vụ nổ bom gần một chốt kiểm soát ở mạn bắc Baghdad ngày hôm nay giết chết 3 cảnh sát viên và một thành viên của một nhóm chiến binh chống lại phe al-Qaida.

Trong khi đó, quân đội Mỹ ở Iraq cho biết al-Qaida là thủ phạm của vụ tấn công tự sát giết chết ít nhất 31 người ngày hôm qua tại một thị trấn ở mạn bắc Baghdad.

Một phát ngôn viên của quân đội nói rằng vụ tấn công ở Dujail sẽ không cản trở được những tiến bộ của thị trấn của người Hồi giáo Shia này. Hơn 40 người khác bị thương trong vụ nổ xe bom tại một trạm cảnh sát.

Vụ tấn công xảy ra trong lúc đường phố có đông người qua lại và đang chuẩn bị để kết thúc thời gian kiêng khem ban ngày cho tháng Chay Ramadan.

Trong một diễn tiến riêng rẽ, giới hữu trách Iraq cho biết Quân đội Mỹ cũng nói rằng các lực lượng liên minh đã hạ sát hai nghi can khủng bố và bắt giữ 11 người khác ngày hôm nay trong một loạt các vụ đột kích nhắm vào tổ chức al-Qaida ở Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG