Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ hối thúc Bắc Triều Tiên giải giới hạt nhân


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon cho biết ông hy vọng là tình hình Bắc Triều Tiên sẽ không tác động tiêu cực tới những nỗ lực nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Ông Ban Ki Moon cho báo chí biết như thế hôm thứ năm khi được hỏi về sức khỏe của lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên, là người mà có tin cho hay là đã gặp tai biến mạch máu não.

Nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc cũng bày tỏ quan tâm về việc Bắc Triều Tiên quyết định ráp lại lò phản ứng hạt nhân chính của họ. Ông hối thúc Bình Nhưỡng thực hiện những cam kết đã đưa ra trong cuộc đàm phán 6 bên.

Trước đó trong ngày thứ năm, đại biểu quốc hội Nam Triều Tiên, ông Lee Cheol Woo trích lời viên Giám đốc tình báo Nam Triều Tiên nói rằng ông Kim Jong Il không gặp trở ngại về ăn nói nhưng cần có người giúp đỡ mới có thể đứng được.

Tuy nhiên, các cơ quan truyền thông Nam Triều Tiên nói rằng vụ đột quỵ khiến ông Kim bị tê liệt từng phần. Báo chí Nam Triều Tiên cũng loan tin là các Bác sĩ ngoại quốc đã giải phẫu cho ông Kim sau khi ông bị tai biến hồi tháng trước.

Các giới chức Bắc Triều Tiên nói rằng ông Kim không hề bị bệnh và những tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông chỉ là một phần của điều mà họ gọi là âm mưu phá hoại.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG