Đường dẫn truy cập

3 nhà văn, họa sĩ VN tham dự hội nghị 'Sách Hay Dành Cho Nhi Đồng Toàn Cầu'


Ba nhà văn và họa sĩ Việt Nam thuộc dự án Văn Chương Cho Nhi Đồng của Đại Sứ Quán Đan Mạch tại Hà Nội sẽ viếng thăm Đan Mạch trong một phần của một hội nghị về sách dành cho nhi đồng quốc tế với chủ đề 'Sách Hay Dành Cho Nhi Đồng Trên Toàn Cầu'.

Bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Đan Mạch tại Hà Nội cho hay hai cô Ngọc Anh, Tạ Thị Hương Lý và ông Tạ Huy Long thuộc Nhà Xuất Bản Kim Đồng sẽ tham dự hội nghị sách nhi đồng quốc tế tại Đan Mạch từ ngày 11 đến 14 tháng 9.

Hội nghị này được thành hình qua sự dàn xếp của Hiệp Hội Nhà Văn Đan Mạch và Tổ Chức Các Nhà Văn về sách Nhi Đồng và Thanh Thiếu Niên nhằm dựng một cốt chuyện cho một cuốn sách minh họa được ấn hành sau này.

Tham dự hội nghị có nhà văn và họa sĩ của các nước Chi-Lê, Phần Lan, Nepal, Na Uy, Thụy Điển và Việt Nam. Chuyến tham dự hội nghị của 3 nhà văn và họa sĩ Việt Nam nằm trong dự án Văn Chương Nhi Đồng, một trong 7 thành phần trực thuộc chương trình phát triển hợp tác văn hóa của Đại Sứ Quán Đan Mạch.

Bản thông cáo báo chí nói rằng dự án này được thiết lập năm 2006 nhằm hậu thuẫn sự phát triển loại sách dành cho nhi đồng của Việt Nam, lôi kéo sự chú ý của các em và hun đúc trí tưởng tượng của các em qua các sáng kiến như loại chuyện thần tiên đang mang sách tới cho các em trên khắp nước.

Một mục tiêu khác của dự án này là tăng cường khả năng của các nhà văn và các nhà minh họa cũng như cho việc sử dụng sách nhi đồng tại học đường và trong gia đình. Lên tiếng về việc Đan Mạch hậu thuẫn cho việc phát triển sách nhi đồng tại Việt Nam, Đại Sứ Đan Mạch tại Việt Nam Peter Lysholt Hansen nhấn mạnh tới tầm mức quan trọng của loại sách nhi đồng.

Đại sứ Hansen tin là một trí tưởng tượng sống động sẽ là một kỹ năng quan trọng của đời sống cần được khích lệ nơi các em, vì, theo ông, trí tưởng tượng và óc sáng tạo là con đường đi vào đời sống rất quan trọng đối với các em khi các em khôn lớn, đồng thời cũng là những điều kiện khẩn thiết trong thế giới hiện đại đã được toàn cầu hóa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG