Đường dẫn truy cập

Giải vô địch nhảy dây thế giới tại Nam Phi


Giải vô địch nhảy dây được Liên đoàn Nhảy dây Quốc tế tổ chức mỗi hai năm một lần tại các địa điểm luân phiên trên thế giới. Mỹ đã cử 13 vận động viên thiếu niên của câu lạc bộ Kangaroo Kids đi dự giải vô địch năm nay vừa được tổ chức tại Nam Phi.

Ông Jim McLeary cho biết các vận động viên của Mỹ đã đạt được thành tích khá tốt tại giải năm nay.

Huấn luyện viên McLeary cho biết có 19 nước tham dự cuộc tranh tài năm nay; và tất cả 13 vận động viên Kangaroo Kids của Mỹ đều giành được huy chương ở các nội dung tranh tài.

Ông McLeary cho biết các cuộc tranh tài nhảy dây ngày càng trở nên khó hơn và đòi hỏi nhiều kỹ năng tinh xảo hơn.

Ông nói các vận động viên ngày nay phải tranh tài ở nhiều nội dung khác nhau ở cả thể loại dây đơn lẫn dây đôi, trong đó có những nội dung thi đòi hỏi tốc độ cao, và có những nội dung mang tính nghệ thuật cao.

Natalie Fieretto, một học sinh lớp 9, đã giành được huy chương vàng ở nội dung nhảy cặp dây đơn.

Fieretto cho biết cô và đồng đội Eddie Yacynych rất phấn khởi khi vượt qua được các đối thủ đến từ các nước khác để giành được chức vô địch tại một giải lớn như vậy.

Fieretto nói rằng chuyến tham quan Nam Phi nhân cuộc thi này còn có nhiều điều thú vị khác. Các vận động viên của Mỹ đã tham gia nhiều chương trình sinh hoạt xã hội, trong đó có chương trình dạy cho các bạn học sinh ở hai trường học của Nam Phi môn nhảy dây.

Nam Phi đã tổ chức rất thành công giải vô địch nhảy dây này. Bà Robin Madden, mẹ của vận động viên đoạt huy chương đồng Eli Madden, cho biết cảm nghĩ của bà về cuộc tranh tài này.

Bà Madden nói rằng tinh thần tranh đua được thể hiện trong các cuộc tranh tài, nhưng quan trọng hơn là mọi người đã có được một dịp tốt để cùng chia sẻ sự mê thích môn thể thao còn mới mẻ này. Bà nói rằng môn nhảy dây chưa phổ biến đến mức được đưa vào Olympic, nhưng bà hy vọng là một ngày nào đó nó sẽ có mặt tại Olympic.

Huấn luyện viên Jim McLeary nói rằng mục tiêu của câu lạc bộ Kangaroo Kids là đưa môn nhảy dây vào Olympic.

Huấn luyện viên McLeary giải thích rằng mục tiêu đầu tiên là làm sao để có được 35 nước trên 6 châu lục tham gia môn nhảy dây và dùng chung các quy định. Ông nói cuộc tranh tài này có 19 nước tham gia, tức là đã đạt hơn nửa chặng đường để đi đến mục tiêu, tuy nhiên còn nhiều nỗ lực nữa cần được thực hiện, đồng thời cần phải có nhiều kinh phí cũng như phải có được sự ủng hộ của các nhà tài trợ lớn thì mới có thể đưa môn thể thao này đến Olympic được.

Ông McLeary nói tiếp rằng trong lúc chờ đợi mục tiêu này thành hiện thực thì câu lạc bộ Kangaroo Kids của ông vẫn tiếp tục nhảy dây, tiếp tục phát triển các kỹ năng mới, tham gia nhiều cuộc tranh tài hơn và hy vọng sẽ thu hút được nhiều người tham gia môn thể thao này hơn nữa.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG