Đường dẫn truy cập

Can phạm biển thủ 4 triệu đô bị cảnh sát VN bắt giao cho Interpol


Một người Việt mang quốc tịch Mỹ, bị tố cáo biển thủ 4 triệu 900 ngàn đô la Mỹ của các tổ chức ở Hồng Kông, đã bị cảnh sát Việt Nam bắt giữ và chuyển giao cho Interpol, tức là cảnh sát quốc tế, hôm thứ Ba.

Tin của VNS của Việt Nam nói rằng can phạm, Wu Tochin Jimmy, 41 tuổi, là người Việt mang quốc tịch Mỹ, quê quán tại Đà Nẵng, nhưng tin của thông tấn xã Đức DPA lại nói rằng đương sự là người Hoa mang quốc tịch Mỹ.

Tin cho biết năm 1994, Wu và một phụ nữ Việt tên Phạm Thị Tuyết Mai, 48 tuổi, cư ngụ tại Đà Nẵng, đã thành lập công ty Dor Shing Vietnam, có trụ sở tại thành phố này.

Theo lệnh truy nã của Interpol, Wu đã yêu cầu công ty Dor Shing chính tại Hồng Kông chuyển số tiền 4 triệu 900 ngàn đô la sang cho đương sự để tài trợ cho các hoạt động của công ty Dor Shing Vietnam.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, công ty Dor Shing HongKong thấy đương sự không dùng tiền cho các hoạt động của công ty như đã hứa, mà lại đem chuyển vào tài khoản cá nhân của mình rồi bỏ trốn.

Sau nhiều năm tìm kiếm không ra manh mối, Interpol Hong Kong thông báo nội vụ cho Interpol quốc tế, và năm 2001, cơ quan này đã tống lệnh truy nã can phạm.

Wu bị bắt giữ trong năm nay tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Phạm Thị Tuyết Mai bị bắt giữ hôm 10 tháng 5 vừa rồi tại Hồng Kông khi đương sự tới đây với tư cách du khách.

Bà Mai khai là Wu đã đổi tên thành Ou Jimmy Canh Da sau khi thoát được vụ truy nã lúc ban đầu của Interpol. Tin cho biết Wu đã thú nhận tội lỗi với các điều tra viên của Việt Nam.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG