Đường dẫn truy cập

Bà Palin sẽ đọc diễn văn tại Ðại hội đảng Cộng hòa


Bà Sarah Palin, người đứng chung liên danh cho chức vụ phó Tổng thống của ông John McCain, sẽ được các đại biểu đảng Cộng hòa chính thức đề cử vào tối nay tại đại hội toàn quốc ở thành phố St. Paul, Minnesota.

Bà Palin sẽ chấp nhận sự đề cử qua bài diễn văn được nhiều người chú ý, vì bà sẽ là phụ nữ đầu tiên làm ứng cử viên phó Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Vị thống đốc của tiểu bang Alaska này vốn không được nhiều người biết tới trên sân khấu chính trị toàn quốc mãi cho tới khi được ông McCain chọn lựa hồi tuần trước.

Bà được nhiều người thuộc phe Cộng hòa tán thưởng vì sự chống đối mạnh mẽ đối với việc phá thai và những quan điểm xã hội bảo thủ.

Nhưng những người chỉ trích nói rằng: với tư cách là thống đốc trong nhiệm kỳ đầu tiên, bà Palin thiếu kinh nghiệm nắm giữa các chức vụ cao cấp, một lập luận mà phe Cộng hòa từng dùng để chỉ trích ứng cử viên Barak Obama của đảng Dân chủ.

Trong cuộc họp ngày hôm qua, ông McCain và bà Palin đã nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có Tổng thống George W. Bush.

Phát biểu tại hội nghị từ Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Bush nói rằng ông McCain hiểu được nhu cầu bảo vệ nước Mỹ trước những vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra. Ông Bush cũng ca ngợi việc Thượng nghị sĩ McCain từng ủng hộ mạnh mẽ cho kế hoạch tăng mạnh quân số Mỹ ở Iraq.

Thượng nghị sĩ Joe Lieberman, từng là ứng cử viên phó Tổng thống của đảng Dân chủ năm 2000 và giờ đây là một chính khách độc lập, đã phát biểu tại đại hội rằng ông ủng hộ cho ông McCain bởi vì 'đất nước quan trọng hơn đảng phái'.

Ông Lieberman cũng chỉ trích thượng nghị sĩ Barack Obama, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, và nói rằng trong 3 năm rưỡi ở Thượng viện ông Obama chưa hề vượt qua ranh giới đảng phái để đạt được thành quả nào đáng kể.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG