Đường dẫn truy cập

Nga chỉ trích NATO


Các quan chức Nga đã mạnh mẽ chỉ trích NATO và các định chế phương Tây khác về quan điểm của họ đối với cuộc khủng hoảng tại Gruzia.

Một phát ngôn nhân bộ Ngoại giao Nga hôm nay tố cáo Liên minh NATO là trong những năm gần đây từng 'liên tục và rõ ràng' làm lơ cả Liên Hiệp Quốc lẫn luật lệ quốc tế. Ông nói NATO không có quyền nào về đạo lý để phê phán chính sách của Nga.

Hôm thứ Tư, liên minh đã chỉ trích quyết định của Nga công nhận nền độc lập của hai vùng ly khai của Gruzia là Abkhazia và Nam Ossetia. Liên minh yêu cầu rút lại quyết định đó.

Các nhà ngoại giao Nga cũng lên tiếng tố cáo Nhóm G7 gồm những quốc gia kỹ nghệ là đã có 'thành kiến' trong lúc chỉ trích quyết định của Matxcơva. Nga tố cáo là nhóm G7 đã biện minh cho 'các hành động hiếu chiến của Gruzia'.

Các ngoại trưởng G7 nói quyết định của Nga đã nêu lên nghi vấn về sự cam kết của Nga đối với hòa bình và an ninh trong vùng Caucase.

Tại thủ đô Tbilisi hôm nay, Thứ trưởng Ngoại giao Gruzia Grigol Vashadze, cho báo chí biết là nước ông sẽ cắt các quan hệ ngoại giao với Nga.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG