Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Venezuela tăng tốc thảo luận về các dự án dầu khí


Việt Nam và Venezuela đã đẩy nhanh các cuộc thảo luận về 5 dự án dầu khí, nhằm tiến tới việc ký kết các hợp đồng liên doanh vào tháng 11 này.

Tin của Bloomberg và của Emerging Earth cho hay tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, thường được gọi là PetroVietnam, đang thảo luận với các công ty, trong có công ty dầu khí Venezuela, về những công việc làm ăn chung trị giá hàng chục tỷ đô la.

Tin của Bloomberg nói rằng các dự án này bao gồm một nhà máy lọc dầu tại Việt Nam và việc PetroVietnam mua các sản phẩm dầu của công ty dầu khí Venezuela.

Trong khi đó, tin của Emerging Earth cho hay Venezuela đã ký 8 thỏa thuận hợp tác với Việt nam trong các lãnh vực du lịch, kinh tế và viễn thông trong các phiên họp tại Caracas tuần trước.

Tin nói rằng theo Tổng Thống Hugo Chavez của Venezuela, công ty dầu khí Venezuela sẽ mở một văn phòng đại diện tại Hà Nội để tăng cường sự hợp tác với PetroVietnam.

Ngoài ra, Việt Nam còn mở một cơ xưởng tại Venezuela để sản xuất loại bóng đèn tiết kiệm điện cho thị trường địa phương và các thị trường trong vùng biển Caribê và Châu Mỹ La Tinh.

Tổng Thống Chavez cũng cho biết thêm là Petro Vietnam đang tìm hiểu về khả năng của mỏ dầu Junin trong dải Orinoco, nơi người ta cho là khu vực có một trữ lượng dầu lửa lớn nhất tên thế giới.

Ngoài ra, hai công ty này còn đang hoạch định việc liên doanh xây dựng một hệ thống vận chuyển đường biển để chuyên chở dầu thô cho nhà máy lọc dầu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG