Đường dẫn truy cập

Chính phủ Afghanistan muốn quân đội nước ngoài ở lại


Các giới chức chính phủ Afghanistan nói là muốn quân đội nước ngoài ở lại Afghanistan, mặc dầu những lời lên án của họ đối với cuộc không kích của quân đội Hoa Kỳ mà theo tin cho biết thì đã làm hằng chục thường dân thiệt mạng.

Một phát ngôn viên của Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai hôm nay đã nói với báo chí rằng chính phủ không muốn quân đội quốc tế rút khỏi nước họ cho tới khi nào lực lượng an ninh Afghanistan đủ khả năng bảo vệ đất nước không cần tới sự trợ giúp của nước ngoài.

Tuyên bố vừa kể được đưa ra sau khi chính phủ Afghanistan yêu cầu duyệt xét lại vấn đề sự hiện diện của binh sĩ nước ngoài tại nước họ tiếp theo sau cuộc không kích hôm Thứ Sáu vừa qua tại tỉnh Herat ở miền Tây.

Hôm nay, Liên Hiệp Quốc nói rằng họ đã tìm thấy những bằng chứng đáng thuyết phục cho biết rằng 90 thường dân Afghanistan thiệt mạng, hầu hết là trẻ em, trong cuộc hành quân do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Trong một tuyên bố một đặc sứ của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan, ông Kai Eide, nói rằng phúc trình của Phái Bộ Trợ Giúp của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan dựa trên lời nói của những người được chứng kiến.

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rằng cuộc tấn công này là 'một cuộc tấn công chính đáng' nhắm vào một mục tiêu Taliban làm 25 phần tử tranh đấu và 5 thường dân thiệt mạng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG