Đường dẫn truy cập

Tướng Nogovitsyn: Lực lượng Nga sẽ lưu lại một số nơi ở Gruzia


Một tướng lãnh hàng đầu của Nga nói rằng các lực lượng Nga sẽ lưu lại ở một số khu vực của Gruzia và tố cáo Gruzia đang chuẩn bị một đợt tấn công mới nhắm vào Nam Ossetia.

Đại tướng Anatoly Nogovitsyn phát biểu như thế với báo chí ở Moskova ngày hôm nay. Ông nói rằng các lực lượng Nga sẽ tiếp tục tuần tiểu thành phố cảng Poti và những khu vực khác nằm ngoài vùng trái độn của khu vực ly khai Nam Ossetia.

Tướng Nogovitsyn còn cảnh cáo rằng Nga có thể gia tăng lực lượng ở Gruzia nếu Hoa Kỳ bắt đầu giúp Gruzia xây dựng lại quân đội.

Ông cũng bào chữa cho các hành động của Nga và nói rằng hành động này phù hợp với những điều kiện của hiệp định ngưng bắn do Pháp điều giải. Ông Nogovitsyn cũng tố cáo là các lực lượng đặc biệt của Gruzia đang chuẩn bị cho "những hành động khác nữa" ở Nam Osettia.

Trước đó, các giới chức Gruzia cho hay: binh sĩ Nga vẫn còn ở nước họ ngày hôm nay, một ngày sau khi các giới chức Nga loan báo là họ đã tuân hành các qui định của thỏa thuận ngưng bắn.

Chủ tịch quốc hội Gruzia David Barakadze nói rằng cho tới giờ thì những điều mọi người trông thấy là sự trì hoãn của Nga.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo của Nam Ossetia, ông Eduard Kokoity cho biết ông sẽ đến thăm Moskova ngày hôm nay và sẽ yêu cầu Nga công nhận nền độc lập của Nam Ossetia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG