Đường dẫn truy cập

Gary Glitter được trả tự do


Ca sĩ nhạc Rock người Anh Gary Glitter đã được thả ra khỏi một nhà tù tại Việt Nam hôm thứ Ba sau khi thọ bản án gần 3 năm về tội quan hệ tình dục trẻ em.

Tin của AFP và AP cho hay Glitter sẽ bị trục xuất ra khỏi Việt Nam trong ngày thứ Ba, nhưng chưa rõ là sẽ đáp phi cơ thẳng về nguyên quán hay sẽ xin cư trú tại một nước thứ ba, Glitter, 64 tuổi, tên thật là Paul Francis Gladd, bị bắt giữ tại Việt Nam cuối năm 2005 và sau đó bị buộc tội có quan hệ tình dục với hai bé gái 11 và 12 tuổi vào lúc đó tại thị trấn nghỉ mát Vũng Tàu.

Trước đây, Glitter có lần tuyên bố muốn cư trú tại Singapore hay Hồng Kông sau khi được trả tự do. Luật sư Lê Thành Kính của Glitter cho biết vì không bị buộc tội tại Anh, thân chủ của ông có quyền đi tới bất cứ nơi nào ông ta muốn.

Luật sư Kính cũng cho thông tấn xã AFP biết là đã mua cho Glitter một vé máy bay đi London. Tuy nhiên, không có chuyến bay trực tiếp nào giữa Thành Phố Hồ Chí Minh và London, và điều này trên lý thuyết có nghĩa là Glitter phải mua thêm một vé máy bay để tới một nước không đòi công dân Anh có thị thực khi đương sự dừng chân tại Bangkok hay Doha để chuyển qua máy bay về London.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam không bình luận gì về vụ này.

Nguồn tin của Bộ Nội Vụ Anh tại London cho biết nếu về sinh sống tại Anh, Glitter sẽ bị buộc phải đang ký vào danh sách những người có tội xâm phạm tình dục. Khi được đưa ra khỏi nhà tù sáng sớm thứ Ba, ca sĩ một thời nổi tiếng này đã tìm cách tránh né nhà báo.

Theo Thông Tấn Xã Fresh News của Ấn Độ, Glitter tuyên bố với một người bạn trước ngày được trả tự do rằng trên đường từ Việt Nam về London, có thể anh sẽ hoàn toàn biến dạng tại một trạm dừng chân nào đó ở Á Châu để lập lại cuộc đời.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG