Đường dẫn truy cập

TQ thừa nhận đã đưa ra hình ảnh giả tạo về thiếu nhi thiểu số


Một giới chức Olympic Trung Quốc thừa nhận rằng những người tổ chức lễ khai mạc hồi tuần trước đã đưa ra một hình ảnh giả tạo của các thiếu nhi của các sắc dân thiểu số.

Đây là vụ tranh cãi mới nhất trong nhiều vụ tranh cãi liên quan tới buổi lễ ngoạn mục ở Bắc kinh hôm thứ 6 tuần trước.

Trước đây, những người tổ chức Olympic nói rằng các em bé đó là người thuộc 56 nhóm thiểu số ở Trung Quốc được chính quyền công nhận.

Nhưng hôm qua, ông Vương Vĩ, phó Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Bắc kinh thừa nhận rằng điều đó không đúng sự thật. Ông nói rằng những người trình diễn đóng vai những người của các sắc dân khác nhau là chuyện bình thường.

Ông Vương đã phát biểu như thế khi bị các ký giả ngoại quốc chất vấn sau khi họ được một viên chức của một đoàn văn nghệ cho biết rằng tất cả những em bé trình diễn hôm đó đều là người Hán.

Trong lễ khai mạc Olympic Bắc kinh, mấy mươi em bé trong trang phục cổ truyền của người thiểu số đã mang lá quốc kỳ trao cho các binh sĩ thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Những cảnh này thường xuất hiện trong các buổi lễ ở Trung Quốc để phô trương tình đoàn kết dân tộc.

Những người chỉ trích nói rằng Trung Quốc lợi dụng Olympic đã che đậy những mối căng thẳng giữa chính phủ với các sắc dân thiểu số.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG