Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên hứa cung cấp cho VN 1 tỷ đôla vốn vay ưu đãi


Bộ Trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Võ Hồng Phúc và Đại Sứ Nam Triều Tiên tại Việt Nam hôm thứ Năm đã ký kết một thỏa hiệp lịch sử, theo đó Nam Triều Tiên cam kết cung cấp cho Việt Nam 1 tỷ đô la Mỹ vốn vay ưu đãi trong giai đoạn từ năm 2008 tới năm 2011.

Tin của hệ thống phát thanh toàn cầu KBS và của VNS cho hay dựa vào thỏa hiệp vừa kể, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận tới những dự án rõ ràng.

Bộ Trưởng Võ Hồng Phúc cho biết cam kết này đã khiến Nam Triều Tiên trở thành nước chính thức trợ giúp phát triển nhiều thứ nhì cho Việt Nam, sau Nhật Bản là nước cho Việt Nam vay 1 tỷ đô la mỗi năm.

Ông cũng cho biết cộng thêm những khoản tiền đầu tư vào hạ tầng cơ sở, Việt Nam là nước nhận nhiều trợ giúp phát triển nhất của Nam Triều Tiên.

Tính từ năm 1993, Nam Triều Tiên đã dành 471 triệu đô la tín dụng ưu đãi cho 16 dự án tại Việt Nam.

Trong năm 2006, Nam Triều Tiên quyết định nâng cao mức tín dụng dành cho Việt Nam lên hơn 100 triệu đô la Mỹ mỗi năm, ưu tiên vào các lãnh vực hạ tầng cơ sở, môi trường và công nghệ thông tin.

Theo Bộ Trưởng Võ Hồng Phúc, bản thỏa hiệp khung sườn mới này rất có thể sẽ khơi động làn sóng đầu tư mới của Nam Triều Tiên vào Việt Nam.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG