Đường dẫn truy cập

Ðại học Montana ký thỏa hiệp trao đổi sinh viên với Việt Nam


Lịch sử đã diễn ra tại viện đại học Montana và một chương mới về quan hệ quốc tế đã được thành hình tại tiểu bang này khi Viện Trưởng George Dennison của Viện Đại Học vừa nói và Đại Sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Lê Công Phụng ký kết một thỏa hiệp về trao đổi sinh viên giữa viện đại học Montana và Việt Nam trong một buổi lễ ngắn ngủi hôm thứ Ba.

Tin của thông tấn xã AP và của nhật báo địa phương The Missoulian cho hay Thượng nghị sĩ Max Baucus thuộc đảng Dân Chủ của tiểu bang Montana, người giúp thành hình thỏa hiệp vừa kể, đã có mặt để chứng kiến buổi lễ ký kết văn bản ghi nhớ giữa đôi bên. Theo ông, đây là bản thỏa hiệp đầu tiên thuộc loại này đối với tiểu bang Montana, và thỏa hiệp hứa hẹn mở cửa cho những cơ hội giáo dục, văn hóa và kinh tế cho đôi bên.

Tin nói rằng bản thỏa hiệp sẽ giúp hai bên trao đổi sinh viên và giáo sư, cũng như chia sẻ thông tin và học trình. Trong buổi lễ, đại sứ Lê Công Phụng tuyên bố Việt Nam quyết tâm nâng cao trình độ giáo dục của người dân trong 20 năm tới.

Hiện có 7,000 sinh viên Việt Nam theo học tại Hoa Kỳ, và trong 2 năm tới, con số này có thể tăng lên 10 ngàn. Viện Trưởng Dennison cho hay viện đại học Montana sẵn sàng đón tiếp sinh viên và nhân viên giảng huấn của Việt Nam, cũng như đang trông đợi gửi sinh viên và nhân viên giảng huấn của Viện sang nghiên cứu tại các viện đại học của Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG