Đường dẫn truy cập

3 thành viên băng đảng người Việt lãnh án tù vì đánh chết người


Ba người Việt thuộc một tổ chức băng đảng đã bị tòa kết những án tù khác nhau về tội đánh chết một người Việt mà họ đưa lậu vào Anh rồi giao cho người này quản lý một căn nhà trồng cần sa tại Wales.

Tin của MedIndia của Ấn Độ và WalesOnline của Anh cho hay: Huỳnh Văn Quýnh, 51 tuổi, người cầm đầu băng đảng, bị tòa tại Cardiff kết án 9 năm tù, còn Lê Văn Thành, 31 tuổi, và Lê Văn Công, 48 tuổi, mỗi người bị 7 năm tù.

Theo các nguồn tin vừa kể, nạn nhân tên Nguyễn Trân, 44 tuổi, được đưa lậu từ Việt Nam vào Anh, và sau một thời gian ngắn tại làm việc tại một tiệm làm móng tay, được đưa tới quản lý một căn nhà trồng cần sa ở Newport.

Chỉ được vài tháng, căn nhà này bị một băng đảng thù nghịch tới đánh phá, và một số lượng cần sa trị giá 30,000 tới 40,000 bảng Anh bị lấy đi.

Nguyễn Trân bị nghi có liên hệ với băng đảng thù nghịch, và bị 3 người kể trên mang đi trừng phạt bằng những trận đòn khủng khiếp. Nạn nhân được chở đến bệnh viện ở Wales với xương sườn bị đánh gẫy, đầu bị thương nặng, và từ trần sau đó 8 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, phải qua tháng sau nhà chức trách mới biết được tên tuổi nạn nhân khi người anh rể tới bệnh viện tìm kiếm.

Tin cho biết cảnh sát Anh đang làm việc với nhà chức trách Việt Nam để bảo đảm an toàn cho vợ con nạn nhân và cảnh sàt cũng đang truy nã một người Việt khác dính líu tới cái chết của Nguyễn Trân.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG