Đường dẫn truy cập

Công ty Mỹ muốn xây nhà máy lọc dầu ở Cà Mau


Công ty Pacific Development, trụ sở đặt tại Hoa Kỳ, muốn xây cất một nhà máy lọc dầu trong tỉnh Cà Mau có khả năng lọc 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm.

Theo Tân Hoa Xã và Thông Tấn Xã Bernama của Malaysia, công ty vừa kể sẽ ký một văn bản ghi nhớ với tỉnh Cà Mau tháng tới để phát triển dự án này.

Hai hãng thông tấn vừa kể lấy tin của Báo Đầu Tư cho hay ông Lê Huỳnh Kỳ, giám đốc sở Kế Hoạch Đầu Tư của tỉnh nói rằng công ty này chưa cho biết tổng số tiền đầu tư của họ vào nhà máy lọc dầu, nhưng rất có thể công ty này sẽ là cơ sở duy nhất bỏ vốn đầu tư.

Tuy là nước xuất khẩu dầu thô nhiều thứ ba trong vùng Đông Nam Á, Việt Nam vẫn phải hoàn toàn lệ thuộc vào sản phẩm dầu nhập khẩu vì chưa có nhà máy lọc dầu.

Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam với tổng số tiền đầu tư 2 tỷ 500 triệu đô la và với khả năng lọc 6 triệu 500 ngàn tấn dầu thô mỗi năm, đang được xây cất tại Quảng Ngãi và dự trù khởi sự hoạt động trong tháng 2 năm 2009.

Công cuộc xây cất nhà máy lọc dầu thứ nhì, là nhà máy Nghi Sơn, trong tỉnh Thanh Hóa, đã khởi sự tháng 5 vừa rồi với tổng số tiền đầu tư 6 tỷ 200 triệu đô la và với khả năng lọc 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm.

Chính phủ Việt Nam đã cấp giấy phép để xây một nhà máy lọc dầu thứ ba tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tầu, dự trù hoạt động năm 2015 với khả năng lọc từ 10 tới 15 triệu tấn dầu thô mỗi năm.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG