Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN chỉ thị gia tăng việc thu mua gạo trong nước


Việt Nam tạm ngưng thi hành khoản thuế xuất khẩu đánh vào gạo và chỉ thị cho các cơ sở gạo quốc doanh gia tăng việc thu mua gạo trong nước để nâng cao số lượng xuất khẩu và giảm bớt lượng gạo thặng dư đang gây phương hại tới tình trạng thu nhập của nông dân.

Tin của Tân Hoa Xã và của Thông Tấn Xã DPA cho hay hôm thứ Năm Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị cho các công ty lương thực của nhà nước, lâu nay vẫn kiểm soát việc xuất khẩu gạo của Việt Nam, thu mua từ 400,000 tới 500,000 tấn gạo trong tháng 8 và phải bảo đảm là nông dân được lời từ 40% trở lên.

Nghị định của Thủ Tướng cũng chỉ thị tạm ngưng đánh thuế xuất khẩu gạo cho tới khi nào giá gạo trên thị trường quốc tế lên tới 800 đô la Mỹ một tấn.

Nghị định này cũng chỉ thị cho Tổng Công Ty Lương Thực Miền Nam và Tổng Công Ty Lương Thực Miền Bắc tìm giới tiêu thụ quốc tế để nâng số gạo xuất khẩu trong năm nay từ mức 3 triệu 600 ngàn tấn hiện nay lên 4 triệu 500 ngàn tấn.

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ thị Ngân Hàng Nhà Nước yêu cầu các ngân hàng thương mại dành những điều kiện cho vay thuận lợi cho giới xuất khẩu gạo để họ có tiền thu mua lúa gạo của nông dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG