Đường dẫn truy cập

Hài cốt tìm được ở VN có thể là của Đại Úy Arnie Holm


Bộ Tư Lệnh Hỗn Hợp đặc trách vấn đề tù binh và quân nhân Mỹ mất tích xác nhận là trong số những mảnh hài cốt thu nhặt được tại một địa điểm gần thành phố Huế ở Việt Nam có thể là hài cốt của Đại Úy Arnie Holm, người vùng Waterford, tiểu bang Connecticut, và của hai nhân viên phi hành khác tử nạn trong một vụ trực thăng rớt trong cuộc chiến Việt Nam.

Theo hai nhật báo Hartford Courand và Norwich Bulletin ở tiểu bang Connecticut, giới hữu trách nói rằng số các mảnh hài cốt thu lượm được quá ít và vỡ ra từng miếng nhỏ nên việc nhận diện có thể gặp khó khăn.

Công cuộc thử nghiệm DNA sẽ được mang ra áp dụng, nhưng phải sau ít nhất 60 ngày mới có thể xác định được là những mẫu thử nghiệm này có đủ những bằng chứng về DNA cho việc nhận diện hay không.

Đại úy Holm đang ở tuổi 28 lúc chiếc trực thăng chở ông bị bắn rớt trên vùng cao nguyên trung phần, gần biên giới Lào tháng 6 năm 1972. Địa điểm trực thăng rớt được phát giác cách đây 2 năm và một toán nhân viên của bộ tư lệnh hỗn hợp đã được đưa tới để đào tìm tháng trước.

Nếu phòng thử nghiệm không tìm ra những bằng chứng rõ rệt cho việc nhận diện, việc tìm kiếm đại úy Holm và 2 nhân viên phi hành của ông sẽ được tiếp tục qua những đường lối khác, như tìm hiểu thêm nơi dân làng trong vùng xem hài cốt những người thiệt mạng trước đó có được di rời ra khỏi địa điểm trực thăng rớt hay không.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG