Đường dẫn truy cập

VN sẽ trừng phạt những kẻ tung tin đồn xăng tăng giá


Giới chức chính phủ Việt Nam tuyên bố sẽ trừng phạt những kẻ tung tin đồn về giá xăng tăng cao sau khi những tin đồn thất thiệt như vậy đã khiến cư dân Thành Phố Hồ Chí Minh hốt hoảng, kéo nhau đông đảo tới các trạm xăng chiều thứ Ba.

Theo tin của Thông Tấn Xã DPA, Thứ Trưởng Nguyễn Thành Biên của Bộ Công Thương cho biết Bộ của ông đã yêu cầu giới hữu trách của Thành Phố Hồ Chí Minh điều tra xem tổ chức hoặc cá nhân nào đã khởi sự tung ra những tin đồn này.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh, tin về chuyện giá xăng bán lẻ sẽ tăng từ 19,000 đồng lên 25,000 đồng một lít được khởi sự loan truyền khoảng 4 giờ chiều ngày thứ Ba tại Quận Bình Tân, và sau đó mau lẹ lan rộng trên khắp thành phố.

Bà Hồng cho biết những dãy dài xe gắn máy và xe hơi chờ mua xăng đã tràn ngập mọi trạm xăng trong thành phố. Nhiều người còn mang theo cả thùng nhựa tới trạm xăng để mua xăng. Tình trạng dân chúng hốt hoảng đổ xô đi mua xăng đã khiến thành phố rơi vào cảnh hỗn loạn trong 3 tiếng đồng hồ.

Theo bà Hồng, tình hình chỉ bình thường trở lại sau khi Bộ Công Thương ra một thông báo khẩn cấp vào lúc xế chiều thứ Ba, bác bỏ mọi tin đồn.

Theo DPA, Thứ Trưởng Nguyễn Thành Biên cho hay những tin đồn nhảm này đã gây phương hại tới nỗ lực của chính phủ trong việc ngăn chặn đà lạm phát hiện lên tới mức 27% trong 7 tháng đầu năm nay.

Theo ông, tin về giá xăng tăng cao có thể khiến giá cả của các lãnh vực khác cũng tăng theo. Thứ Trưởng Nguyễn Thành Biên cho biết chính phủ không có kế hoạch tăng giá xăng, và những kẻ tung tin đồn sẽ bị nghiêm phạt và có thể bị xử lý hình sự.

Báo Thanh Niên cho biết tin đồn về xăng tăng giá đã khiến hàng trăm người kéo tới xếp hàng chờ mua xăng tại một trạm xăng ở quận Bình Tân lúc 12 giờ trưa thứ Ba. Vào lúc 3 giờ chiều, sự kiện tương tự diễn ra tại các quận 5, 6, 7, 8 và 10 trong thành phố.

Tin đồn mỗi phút một lan truyền rộng khiến số người đổ dồn tới các trạm xăng ngày càng đông, nhất là sau 5 giờ chiều, khi công sở đóng cửa. Ông Nguyễn Thế Thông, người đứng đầu cơ quan theo dõi giá cả trên thị trường Thành Phố Hồ Chí Minh, cho hay ông đã gủi người tới các trạm xăng để điều tra và không thấy một trạm nào bán quá giá đã được nhà nước ấn định. Ông cảnh cáo là cơ quan của ông sẽ tạm ngưng hoặc hủy bỏ giấy phép bán xăng của bất cứ trạm nào bán quá giá.

Tin cho hay chiều thứ Ba tại Đà Nẵng và Quảng Bình, dân chúng cũng đã đổ xô đi mua xăng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG