Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống nhập thịt bò Mỹ trong lúc TT Bush đến Hán Thành


Cảnh sát Nam Triều Tiên được triển khai khắp Hán Thành để duy trì an ninh nhân chặng dừng chân của Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush, trong chuyến du hành 3 quốc gia Châu Á đưa ông tới dự Thế Vận Hội Bắc Kinh.

Khi phi cơ chở Tổng Thống Bush đáp xuống phi trường ngày hôm nay, hàng ngàn người Nam Triều Tiên đã hô khẩu hiệu chống Mỹ tại trung tâm thủ đô Hán Thành để phản đối việc nhập khẩu thịt bò của Mỹ.

Những người biểu tình nói rằng thịt bò Mỹ có chứa vi trùng bệnh bò dại, một mối lo ngại mà các giới chức Mỹ đã phủ nhận.

Cảnh sát đã bắt giữ 12 người biểu tình và sử dụng vòi rồng để giải tán những người khác. Nhưng cuộc biểu tình này ôn hòa hơn nhiều so với những cuộc biểu tình bạo động khiến Tổng Thống Bush phải hoãn lại chuyến viếng thăm Hán Thành hồi tháng trước.

Trước đó, hằng ngàn người Nam Triều Tiên đã tổ chức một cuộc biểu tình mừng đón Tổng Thống Bush.

Theo dự trù, Tổng Thống Bush và Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak sẽ hội đàm với nhau vào ngày mai để thảo luận về vấn đề thương mại nhưng vấn đề chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên vẫn là vấn đề then chốt.

Trước đây, Tổng Thống Bush đã nói rằng Bắc Triều Tiên là một chế độ bị chế tài nặng nề nên phải làm tròn mọi nghĩa vụ để các biện pháp chế tài được bãi bỏ.

Sau khi viếng thăm Nam Triều Tiên, Tổng Thống Bush sẽ lên đường đi thăm Thái Lan và Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG