Đường dẫn truy cập

Cháy rừng đe dọa thêm nhiều nhà gần Công viên quốc gia Yosemite


Các giới chức cho hay: một vụ cháy rừng tại tiểu bang California đang đe dọa tới hằng ngàn căn nhà và lối vào của một công viên quốc gia nổi tiếng nhất thế giới.

Đám cháy được gọi là 'Telegraph Fire' đã thiêu rụi diện tích gần 12,000 hecta, phá hủy 25 căn nhà kể từ khi đám cháy bắt đầu hôm Thứ Sáu. Các giới chức California nói rằng, còn 4,000 căn nhà nữa đang bị nguy hiểm, và rằng hằng trăm người đã bị buộc phải di tản.

Đám cháy này cũng buộc các giới chức phải đóng không cho lưu thông trên xa lộ 140 dẫn tới cổng chính của Công Viên Quốc Gia Yosemite.

Các giới chức nói rằng công viên này vẫn mở cửa mặc dầu đám cháy đã khiến một vài cơ sở của công viên này bị mất điện, và một số du khách đã quyết định rời đi nơi khác.

Các nhân viên cứu hỏa nói rằng thời tiết mát hơn một thời gian ngắn có có giúp cho họ trong công tác chữa cháy, nhưng các chuyên viên dự báo thời tiết nói rằng nhiệt độ sẽ tăng trong những ngày sắp tới.

Hơn 3,400 lính cứu hỏa đã tham gia công tác chữa cháy. Các giới chức cho biết giờ đây đã kiềm chế được 10% đám cháy này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG