Đường dẫn truy cập

Kế hoạch bán cổ phần của Vietnam Airlines bị đình hoãn


Nhiên liệu dùng cho phản lực cơ tăng giá, thị trường chứng khoán đang lâm vào cuộc khủng hoảng và hoang mang xảy đến cho giới đầu tư nước ngoài đã làm cho công cuộc tư nhân hóa hãng hàng không lớn nhất của Việt nam bị trật đường rầy.

Tin của hệ thống MICE và nhật báo The Times của Úc Châu cho hay kế hoạch bán từ 10% đến 20% cổ phần của Việt Nam Airlines cho các nhà đầu tư nước ngoài khó có thể thực hiện được trước năm 2009, và nếu nền kinh tế Việt Nam tiếp tục suy thoái thì chuyện này còn có thể bị đình hoãn lâu hơn nữa.

Tin nói rằng dù số hành khách gia tăng, dù có những tham vọng phù hợp với tinh trạng mầu nhiệm kinh tế của Việt Nam trong thời gian gần đây, giá xăng tăng cao hơn tiên liệu tới 40% đã làm điên đảo hãng hàng không này.

Người ta cho rằng kế hoạch thực hiện các tuyến bay trực tiếp sang Mỹ có thể gặp khó khăn sau khi Vietnam Airlines tuyên bố lỗ 5 triệu đô la trong 6 tháng đầu năm nay.

Công cuộc tư nhân hóa hãng hàng không này được dự trù thực hiện qua việc bán một số cổ phần của chính phủ cho 3 hoặc 4 nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, trước đây các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã không quan tâm lắm tới việc tư nhân hóa hãng hàng không này vì luật lệ buộc họ phải chấp nhận chuyện thỏa thuận mua cổ phần trước khi biết rõ những cổ phần này trị giá bao nhiêu tiền.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG