Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ hy vọng Ratko Mladic sẽ là người bị bắt kế tiếp


Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice ca ngợi vụ bắt giữ cựu lãnh đạo người Serbia ở Bosnia là Radovan Karadzic và nói bà hy vọng chỉ huy quân đội trước kia là Ratko Mladic là người sẽ bị bắt kế tiếp.

Nói chuyện với phóng viên trong ngày thứ Năm trong chuyến du hành Á Châu, bà Rice cho biết việc bắt giữ ông Karadzic là một bước tiến tới để Serbia được gia nhập Liên Hiệp Châu Âu. Bà cũng thúc giục Châu Âu hãy nhanh chóng bình thường hóa ngoại giao với nước này.

Hôm qua, luật sư của ông Karadzic nói ông tin tưởng là ông Karadzic sẽ được trắng án trong cáo buộc tội diệt chủng. Vị luật sư này nói rằng ông Karadzic sẽ tự biện hộ tại tòa án xét xử tội ác chiến tranh của Liên Hiệp Quốc tại La Haye.

Các giới chức an ninh Serbia đã bắt ông Karadzic hôm thứ Hai tại Belgrade. Ông ta đã sống công khai trong thủ đô Belgrade, hành nghề chữa bệnh gia truyền dưới tên Dragan Dabic.

Những cáo buộc giết người chống lại ông Karadzic xuất phát từ vụ thảm sát 8,000 đàn ông và bé trai Hồi giáo vào năm 1995 gần thành phố Srebrenica ở Bosnia.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG