Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ khối đa số ở Quốc hội Libăng thăm Iraq


Lãnh tụ khối đa số tại quốc hội Libăng đang có mặt tại Iraq, nơi ông đã gặp Thủ Tướng Nouri al-Maliki tại thủ đô Baghdad.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, chính phủ Iraq nói rằng ông Saad al-Hariri, tín đồ Hồi Giáo Sunni, lãnh tụ khối đa số tại quốc hội Libăng, đã gặp ông Maliki hồi sáng hôm nay.

Tuyên bố vừa kể nói rằng ông Hariri ca ngợi tình hình an ninh đã được cải thiện tại Iraq. Chính phủ Iraq đã cố gắng thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn với các quốc gia khác trong vùng.

Trong khi đó an ninh vẫn còn là một mối lo ngại chính tại miền bắc Iraq, nơi quân đội Mỹ cho hay, một cuộc tấn công bằng xe bom do các chiến binh al-Qaida thực hiện ngày hôm qua làm 15 người thiệt mạng.

Một tuyên bố nói rằng có 95 người và 3 chuyên viên võ khí đặc biệt bị thương trong cuộc tấn công xảy ra tại một ngôi chợ tại thị trấn Tal-Afar này.

Cảnh sát cho biết một xe hơi chứa đầy chất nổ đậu tại khu vực vừa kể đã phát nổ trong cuộc tấn công này. Qua một diễn biến khác, hôm qua quân đội liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq đã chuyển giao quyền kiểm soát tỉnh Qadisiyah cho chính phủ trung ương Iraq.

Đây là tỉnh thứ 10 trong số 18 tỉnh của Iraq giờ đây được bảo vệ bởi lực lượng bảo an Iraq.

Ông Muaffak al-Rubaie, cố vấn an ninh quốc gia Iraq nói ông hy vọng từ nay tới cuối năm chính phủ Iraq sẽ đảm nhận trách nhiệm bảo vệ an ninh 8 tỉnh còn lại của Iraq.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG