Đường dẫn truy cập

LHQ di chuyển một số nhân viên không thiết yếu khỏi Darfur


Liên Hiệp Quốc đã di chuyển một số nhân viên không thiết yếu ra khỏi vùng Darfur của Sudan vì e rằng sẽ có các hành động trả đũa những cáo trạng về các hành vi tàn ác của Tổng Thống Omar al-Bashir.

Hôm qua, công tố viên trưởng của Tòa Án Hình Sự Quốc tế đã yêu cầu tòa ra lệnh bắt giữ ông Bashir về 10 cáo trạng diệt chủng, các tội ác chống lại nhân loại và các tội ác chiến tranh.

Ông Luis Moreno Ocampo đã cáo buộc nhà lãnh đạo Sudan là chủ mưu một chiến dịch sát hại, hãm hiếp, và cưỡng bức tống xuất nhân dân Darfur.

Ngay lập tức, chính phủ Khartoum đã bác bỏ những cáo trạng vừa kể và nói rằng, họ không thừa nhận quyền tài phán của Tòa Án Hình Sự Quốc Tế. Nhưng các giới chức chính phủ khẳng định rằng sẽ không có nguy hại nào xảy ra cho những nhân viên của Liên Hiệp Quốc làm việc tại Darfur.

Cơ quan quốc tế này cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động duy trì hòa bình trong vùng, mặc dầu hồi tuần trước các phần tử võ trang đã sát hại bảy binh sĩ duy trì hòa bình thuộc lực lượng hỗn hợp Liên Hiệp Quốc và Liên Hiệp Châu Phi.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG